Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hơn 350 món ăn hội tụ tại lễ hội ẩm thực TPHCM

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại khai mạc.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 20/4, tại Khu Du lịch Văn Thánh, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức khai mạc “Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2023”.

Không gian của Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon lần này được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam liên tục trong 4 ngày, từ 20 đến 23/4, với trên 350 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền được thể hiện qua tài nghệ của các đầu bếp giàu kinh nghiệm. Bên cạnh 40 gian hàng ẩm thực của các đơn vị thuộc Saigontourist Group, Lễ hội năm nay có thêm sự góp mặt của các đơn vị đến từ tỉnh Bến Tre, Tây Ninh và Vietnam Airlines. Các đơn vị tham gia là những khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại TPHCM và nhiều địa phương khác.

Chủ tịch Saigontourist Group, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình Phạm Huy Bình cho biết, Lễ hội năm nay được chăm chút, nâng cao đầu tư về mặt thiết kế hình ảnh cho các khu vực. Trong đó, hình ảnh đại diện cho khu miền Bắc là cổng làng, trang trí nón quai thao. Miền Trung tạo ấn tượng với chiếc cổng đèn lồng Hội An. Hình ảnh nhận diện của khu miền Nam được trang hoàng bởi cụm tạo hình nhánh lúa, hình ảnh gợi nhắc đến vùng đồng bằng sông Cửu Long trù phú, nơi được mệnh danh là vựa lúa số 1 của Việt Nam. Đặc biệt, tại khu miền Nam, Lễ hội sẽ có cụm không gian của 20 ngôi nhà Sài Gòn xưa, quầy phục vụ cà phê vợt, phong cách thưởng thức cà phê độc đáo của người Sài Gòn xưa.

Người dân thưởng thức món ngon tại lễ hội. Người dân thưởng thức món ngon tại lễ hội.

Bên cạnh hàng trăm món ăn ngon ba miền, Lễ hội còn giới thiệu hàng chục loại chè nổi tiếng, các loại bánh, trà sữa, thức uống chế biến từ trái cây, cùng các loại thức uống thông dụng khác.

Ngoài việc giới thiệu ẩm thực vùng miền, lễ hội còn tích hợp thêm nhiều hoạt động đặc sắc như: biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt các làng nghề truyền thống dành cho khách thưởng ngoạn. Các tiết mục biểu diễn quan họ, ca Huế, đờn ca tài tử, múa khỉ, biểu diễn trống Chhay Dăm của nhiều nghệ nhân Khmer, hát then vùng núi phía Bắc... là những điểm nhấn ấn tượng.

Mặt khác, đến đây du khách và người dân còn được hòa vào không khí hội hè với những trò chơi dân gian gợi lại cả miền ký ức tuổi thơ. Nếu du khách đi cùng gia đình, các em nhỏ chắc chắn có thể hòa mình với các trò bịt mắt đập heo, đá cá, thắt lá dừa, thả banh, thảy banh, phóng phi tiêu, thảy vòng cổ chai, thảy đồng xu. Còn với người lớn có thể tham gia chơi lô tô, cờ tướng, cờ vua, lắc bầu cua...

Du khách thưởng thức món chay tại lễ hội. Du khách thưởng thức món chay tại lễ hội.

Sau khi thưởng thức các món ngon, du khách còn có thể đi tham quan, tìm hiểu về làng nghề được tái hiện tại lễ hội cũng là một trong những hoạt động thú vị. Lễ hội sẽ bố trí 10 làng nghề thủ công truyền thống, tiêu biểu như: nấu rượu, làm tàu hủ, bún, bánh phồng, kẹo, bánh dân gian, đan tre, chằm nón, dệt chiếu cói, làm gốm.

Để tham gia Lễ hội, khách mua vé vào cổng có đính kèm coupon để sử dụng dịch vụ, với giá vé trọn gói 200.000 đồng/người lớn, trẻ em đi cùng được miễn phí. Đặc biệt, Ban tổ chức áp dụng ưu đãi hấp dẫn, giảm 10% dành cho khách mua vé trước 17g00 ngày 17/4, tặng coupon trị giá 10% giá vé khi mua vé trực tiếp tại quầy ngày 20 và 21/4.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo