Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 4 tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng

Đồng chí Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM trao quà cho cụ già neo đơn

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 1/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 4 tổ chức Lễ phát động “Tháng 10 - Tháng Phụ nữ vì cộng đồng” và Ngày hội “Phụ nữ vì cộng đồng” năm 2022 tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ. Đến dự có đồng chí Lâm Thị Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM.

Trong “Tháng 10 - Tháng phụ nữ vì cộng đồng” với chủ đề “Mỗi tuần một hành động đẹp”, Hội LHPN Quận 4 sẽ tổ chức nhiều hoạt động, công trình, phần việc sôi nổi, có hiệu quả thiết thực. Cụ thể, Tuần lễ “Phụ nữ Quận 4 vì an sinh xã hội” từ ngày 1 đến ngày 7/10 với các hoạt động như: trao tặng quà cho các cụ già neo đơn, khó khăn, trẻ em mồ côi do dịch Covid-19; cắt tóc, khám bệnh, phát thuốc miễn phí.

Tuần lễ “Phụ nữ Quận 4 phát huy vai trò tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh” diễn ra từ ngày 8/10 đến ngày 14/10 với các hoạt động: tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định 56/NĐ-CP của Chính phủ quy định trách nhiệm bộ ngành, UBND các cấp trong việc đảm bảo các cấp Hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý Nhà nước; sơ kết 5 năm thực hiện Đề án 938 của Chính phủ về tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027.

Tuần lễ “Phụ nữ Quận 4 viết tiếp truyền thống Phụ nữ Việt Nam” từ ngày 15/10 đến ngày 22/10 với các hoạt động: họp mặt, ôn truyền thống kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; thăm hỏi các dì chị có nhiều đóng góp cho hoạt động và phong trào phụ nữ.

Lãnh đạo Hội LHPN Quận 4 tặng già cho người già có hoàn cảnh khó khăn Lãnh đạo Hội LHPN Quận 4 tặng già cho người già có hoàn cảnh khó khăn

Từ ngày 23/10 đến ngày 31/10 sẽ diễn ra tuần lễ “Phụ nữ Quận 4 chung tay xây dựng Quận 4 văn minh – sạch đẹp – an toàn” với việc Hội LHPN quận tiếp tục thực hiện các nội dung tiêu chí văn minh, mỹ quan đô thị trên các tuyến đường Vĩnh Hội, Nguyễn Trường Tộ và vận động các cơ sở kinh doanh hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, nói không với “rác thải nhựa”.

Tại chương trình, Hội LHPN 13 phường đã đăng ký các công trình, phần việc hưởng ứng lễ phát động “Tháng 10 – Tháng Phụ nữ vì cộng đồng”. Bên cạnh đó, Hội LHPN Quận 4 cũng đã trao tặng 100 phần quà, 200 suất ăn cho người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cắt tóc, khám bệnh phụ khoa, tầm soát ung thư cổ tử cung và phát thuốc miễn phí cho 500 hội viên, phụ nữ; tặng quà cho 20 trẻ mồ côi do dịch Covid-19 với tổng kinh phí hơn 470 triệu đồng.

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo