Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM năm 2023 trở lại với quy mô tăng gấp đôi

Ban Tổ chức chủ trì họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 13/4, tại Hà Nội, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).

Theo đó, ITE HCMC 2023 sẽ diễn ra từ ngày 7 – 9/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, với quy mô tăng gấp đôi so với năm ngoái và chất lượng vượt trội, kỳ vọng sẽ là giải pháp hiệu quả để thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Du lịch Lê Trương Hiền Hòa cho biết, ITE HCMC 2023 được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TPHCM với định hướng tăng cường liên kết, tạo động lực phục hồi và phát triển bền vững.

ITE HCMC được xác định là một trong những giải pháp quan trọng để thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến với Việt Nam, cũng như tăng trưởng dòng khách lưu chuyển giữa các nước, giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, giữa các thị trường truyền thống và thị trường tiềm năng trong khu vực và trên thế giới.

Hội chợ tiếp tục được tổ chức với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tối đa cơ hội kết nối giao thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia tăng gặp gỡ giữa các đơn vị triển lãm. Theo đó, ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống còn có hội chợ trực tuyến 2D song song trong khuôn khổ sự kiện, các đơn vị triển lãm, có thể trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp để đặt lịch hẹn làm việc.

ITE HCM 2023 dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia và địa phương, Hiệp hội Du lịch, Viện Nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó, các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế. Các khu vực trải nghiệm địa phương cũng sẽ là điểm nhấn của Hội chợ năm nay khi trưng bày những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam như: triển lãm áo dài, khu vực trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, cà phê, nghệ thuật dân gian… để giới thiệu đến các doanh nghiệp quốc tế cũng như công chúng.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội chợ ITE HCMC là mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du du lịch. Ban Tổ chức sẽ phối hợp với các hãng hàng không trong nước và quốc tế, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, để chọn lọc và mời trên 200 người mua quốc tế đến từ trên 20 quốc gia và vùng lãnh thổ từ các thị trường du lịch tiềm năng và trọng điểm (tăng hơn 25% so với năm 2022) để gặp gỡ và giao thương với các đơn vị triển lãm.

Ban Tổ chức kỳ vọng sự mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, sẽ mang lại sự phát triển trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong. Hội chợ cũng kỳ vọng thu hút được sự quan tâm, tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp lữ hành quốc tế, các công ty tổ chức du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp… đến từ các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam như khu vực Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á, châu Úc và các thị trường tiềm năng Ấn Độ, Qatar, UAE, Kuwait...

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo