Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Giới thiệu văn hóa và du lịch Gyeongsangbuk-do tại TPHCM

Giới thiệu văn hóa tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/11, tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo giới thiệu văn hóa và du lịch Gyeongsangbuk-do tại TPHCM, nhằm quảng bá tài nguyên văn hóa và du lịch hấp dẫn của tỉnh đến với doanh nghiệp lữ hành, du khách.

Ông Kim Sang-Cheol, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do cho biết, tỉnh Gyeongsangbuk-do có những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, những di tích lịch sử hàng ngàn năm tuổi và vô số hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống. Tỉnh còn là gương mặt đại diện cho văn hóa Hàn Quốc vì nơi đây lưu giữ được nguyên vẹn lịch sử và văn hóa truyền thống. Mảnh đất này cũng sở hữu nhiều tài nguyên văn hóa, với diện tích rộng lớn chiếm khoảng 20% diện tích của Hàn Quốc. Vì vậy, tỉnh muốn giới thiệu những tài nguyên văn hóa và du lịch hấp dẫn của tỉnh tới người dân Việt Nam, đồng thời tỉnh muốn tổ chức sự kiện thúc đẩy du lịch cũng như tăng cường giao lưu hợp tác giữa tỉnh và TPHCM nhiều hơn về văn hóa và du lịch.

Theo ông Kim Sang-Cheol, để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước, tỉnh sẽ xây dựng và thành lập làng Việt Nam tại huyện Bonghwa, tỉnh Gyeongsangbuk-do. Bởi nơi đây có di tích lịch sử của hậu duệ vương triều Lý, Việt Nam từng sinh sống. Khu vực này sẽ thành một khu lịch sử, văn hóa và giải trí mang đậm phong cách Việt Nam để quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt đến với người Hàn Quốc, từ đó thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các lĩnh vực ...

Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Lê Trương Hiền Hòa cho biết, Hàn Quốc luôn được xem là thị trường khách trọng điểm hàng đầu đối với TP và Việt Nam. Theo số liệu thống kê, khách du lịch Hàn Quốc đến TP dẫn đầu thị trường khách du lịch quốc tế của TP trong 10 tháng năm 2023, khách Hàn Quốc đạt 433.000 lượt. Hiện nay, đất nước Hàn Quốc, đặc biệt là tỉnh Gyeongsangbuk-do với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với hàng trăm thắng cảnh, đặc sản nổi tiếng cũng đang ngày càng thu hút khách du lịch Việt Nam. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch giữa các địa phương hai nước, ngành du lịch hai bên sẽ nhanh chóng hồi phục và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Theo Sở Du lịch TP, khách du lịch quốc tế đến TP luôn chiếm 50% lượng khách quốc tế và chiếm 1/4 doanh thu du lịch cả nước. Trong 11 tháng năm 2023 các chỉ số liên quan về du lịch đều vượt kế hoạch, trong đó doanh thu ngành du lịch TP đạt 166.000 tỷ đồng cao hơn 20% tổng thu so với năm 2019 là thời điểm trước dịch Covid-19.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo