Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đội tuyển Việt Nam thiếu nhiều cầu thủ trong ngày đầu hội quân

HLV Park Hang-seo quan sát các cầu thủ trong bài tập khởi động. (Ảnh: Minh Hoàng)

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/11, đội tuyển Việt Nam đã chính thức tập trung để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Ở đợt tập trung này HLV Park Hang-seo đã cho gọi 31 cầu thủ và sẽ có 2 trận giao hữu trước khi sang Lào thi đấu trận ra quân của AFF Cup 2022 vào ngày 21/12/2022.

Đáng chú ý là ở ngày đầu hội quân, đội đã không có được lực lượng đầy đủ khi chưa được nửa quân số có mặt điểm danh. Chỉ có cầu thủ thuộc biên chế của Hải Phòng, Viettel, SLNA, Bình Dương và Đà Nẵng có mặt. Trong khi nhóm đông cầu thủ từ các CLB Hà Nội, HA.GL và Bình Định chưa thể tập trung do còn thi đấu ở Cúp Quốc gia 2022. Bên cạnh đó, hai tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Hoàng Đức đang ở nước ngoài nên cũng nằm trong danh sách tập trung muộn.

Dù quân số ngày đầu tiên đã ít nhưng cũng có ca chấn thương khi Thanh Bình (Viettel) phải đi tập tễnh đến khách sạn hội quân do chấn thương từ trận đấu cuối của mùa bóng 2022. Dù là chấn thương nhẹ, nhưng Thanh Bình sẽ phải mất vài ngày đầu điều trị.

Trong lần tập trung này có một số cựu binh ngoài 30 tuổi nhưng được kỳ vọng sẽ là “đầu tàu” nhằm giúp đội hoàn thành mục tiêu vô địch AFF Cup 2022, đó là Văn Quyết, Hải Huy - những tiền vệ tổ chức góp phần lớn giúp CLB Hà Nội và Hải Phòng đạt thành tích cao tại V-League 2022. Ngoài ra, còn phải nói đến Trọng Hoàng, sau khi chữa trị thành công thoát vị đĩa đệm cũng đã được HLV Park Hang-seo gọi tập trung.

Đợt tập trung này có 4 thủ môn được gọi, ngoài 3 thủ môn Nguyên Mạnh, Văn Hoàng và Văn Toản (ảnh) còn có Văn Lâm sẽ tập trung muộn. (Ảnh: Minh Hoàng) Đợt tập trung này có 4 thủ môn được gọi, ngoài 3 thủ môn Nguyên Mạnh, Văn Hoàng và Văn Toản (ảnh) còn có Văn Lâm sẽ tập trung muộn. (Ảnh: Minh Hoàng)

Vào buổi chiều cùng ngày, các cầu thủ đã ra sân tập buổi đầu tiên. Theo kế hoạch, đội sẽ có trận đấu giao hữu cùng CLB Borussia Dortmund (Đức) vào ngày 30/11. Sau đó, đội di chuyển vào Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tập huấn trước khi trở ra Hà Nội vào giữa tháng 12 để đá trận giao hữu cùng đội tuyển Philippines rồi bay sang Lào đá trận mở màn vòng bảng AFF Cup 2022.

Tại AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cùng bảng với các đội Malaysia, Myanmar, Lào và Singapore. Trận ra quân của đội tuyển Việt Nam là gặp đội tuyển Lào trên sân khách ngày 21/12.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo