Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội Chữ thập đỏ theo hướng dựa vào cộng đồng

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa trao biểu trưng cho đồng chí Nguyễn Hồ Hải

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 23/5, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức họp mặt Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ quận, huyện và TP Thủ Đức lần thứ I - năm 2023.

Đến dự có Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa; nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TP Võ Thị Dung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TP Nguyễn Hồ Hải.

Báo cáo tại họp mặt, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Trần Trường Sơn cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, Hội triển khai hoạt động “Tết Nhân ái” - Xuân Quý Mão 2023 và đã tổ chức chăm lo trên 92.565 suất quà, với 48,6 tỷ đồng… Đồng chí Trần Trường Sơn cho biết, Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ nạn nhân động đất Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, đến ngày 29/4, có 21 tổ chức và nhiều cá nhân ủng hộ, hơn 8 tỷ đồng so với đăng ký 3 tỷ đồng.

Đối với phong trào hiến máu tình nguyện đã đạt được bước tiến mới và tạo sự thay đổi về nhận thức, hành vi của người hiến máu, khắc phục tình trạng máu thiếu, máu thừa, xây dựng được các điểm hiến máu Chữ thập đỏ kết hợp truyền thông sự kiện trong mỗi lần hiến máu nhân đạo. Tính đến 20/5, toàn TP đã tiếp nhận được 98.555 túi máu, trong đó túi máu 350 - 450ml đạt trên 80%, tỷ lệ máu sạch đạt 98%.

Trong 6 tháng đầu năm, đã huấn luyện 3.051 người về kỹ năng sơ cấp cứu, trong đó chủ yếu là công nhân, nhân viên các doanh nghiệp, giáo viên, học sinh các trường học; kiện toàn củng cố các điểm sơ cấp cứu trên địa bàn TP. Hội Chữ thập đỏ TP phối hợp Huyện ủy, UBND huyện Cần Giờ, Bộ đội Biên phòng TP và Quỹ xã hội Tâm Nguyện Việt triển khai Chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” tại huyện Cần Giờ, cụ thể là trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 800 ngư dân, diêm dân, chiến sĩ bộ đội biên phòng; kiện toàn, củng cố các điểm sơ cấp cứu tại các xã huyện Cần Giờ.

Tại buổi họp mặt, đa số các đại biểu cho rằng, Trung ương và TP cần tiếp tục quan tâm hỗ trợ các chính sách để bảo đảm quyền lợi cho cán bộ Hội.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà lưu niệm cho các đại biểu Đồng chí Nguyễn Hồ Hải tặng quà lưu niệm cho các đại biểu

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Bùi Thị Hòa bày tỏ Hội Chữ thập đỏ vinh dự khi được các đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, các tỉnh thành và quận, huyện là Chủ tịch danh dự. Sự hiện diện của các đồng chí Chủ tịch danh dự đã giúp sức, động viên Hội giải quyết những vấn đề khó khăn, cần xử lý tại địa phương, cơ sở.

Theo đồng chí Bùi Thị Hòa, thời gian qua, khi Hội có những khó khăn cần sự động viên, trợ sức thì các Chủ tịch danh dự luôn có mặt kịp thời, thậm chí đã giúp kết nối lực lượng tại địa phương để giải quyết các vấn đề cấp bách. Nhờ đó, đã giúp Hội thực hiện tốt phương châm “Vì mọi người, ở mọi nơi”. Từ đó, Hội Chữ thập đỏ đã đi sâu, kịp thời và gần hơn với người dân để chăm lo tốt hơn người khó khăn.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ TP Nguyễn Hồ Hải cho rằng, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ TP đã bám sát chức năng nhiệm vụ, tôn chỉ mục đích, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong sự nghiệp nhân đạo cao cả, góp phần tích cực cùng hệ thống chính trị TP thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP; tổ chức Hội ngày càng tập hợp đa dạng thành phần tham gia… Dấu ấn nổi bật của Hội Chữ thập đỏ TP trong năm 2021 là chủ động, sáng tạo, dũng cảm cùng các lực lượng khác của Thành phố tham gia đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 hiệu quả, được Đảng, Nhà nước khen thưởng nhiều hình thức cao quý.

Thay mặt lãnh đạo Thành ủy, đồng chí Nguyễn Hồ Hải đánh giá cao và biểu dương những phấn đấu, nỗ lực không ngừng của từng cán bộ Hội chuyên trách, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đã vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là vai trò của các Chủ tịch danh dự các đơn vị đã có nhiều chỉ đạo và quan tâm hỗ trợ kịp thời trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn TP.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải mong muốn các cấp hội tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu với cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ trong tình hình mới, qua đó góp phần thực hiện các chính sách xã hội của Đảng và Nhà nước.

Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội một cách thực chất theo hướng dựa vào cộng đồng, gắn bó với người dân, nắm chắc đối tượng khó khăn để vận động trợ giúp trực tiếp, thiết thực, bền vững, đúng đối tượng theo đúng tinh thần của Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, tình nguyện viên.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo