Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Điều trị tích cực cho 2 bệnh nhân bị ngộ độc Botulinum

Bác sĩ kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 26/5, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông tin về tình sức khỏe của 2 bệnh nhân là anh em (26 tuổi và 18 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) bị ngộ độc Botulinum đang điều trị tại bệnh viện.

Theo BS.CK2. Đỗ Thị Ngọc Khánh, Phó Khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, tính đến hôm nay là ngày thứ 14 của hai bệnh nhân bị ngộ độc Botulinum. Đối với trường hợp bệnh nhân 18 tuổi (người em) chưa thấy sự cải thiện và hồi phục. Bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng bệnh nặng, sức cơ tứ chi là 1/5. 

Với bệnh nhân 26 tuổi (người anh), khi nhập viện tình trạng bệnh có nhẹ hơn người em. Đến nay, tình trạng diễn tiến liệt cơ tăng dần. Hiện sức cơ tứ chi của người anh là 2/5 - 3/5.

BS.CK2. Đỗ Thị Ngọc Khánh cho biết, hiện 2 bệnh nhân đang điều trị tại Phòng Hồi sức tích cực của Khoa Bệnh nhiệt đới. Các bác sĩ đang cố gắng dùng phương pháp điều trị tích cực để phòng ngừa những biến cố về sau cũng như ngăn chặn những diễn biến bệnh có khả năng xấu hơn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa thể nói trước những khả năng có thể xảy ra với 2 bệnh nhân này.

Ng. Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo