Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đề xuất phân cấp, ủy quyền một số nhiệm vụ, quyền hạn của UBND TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về việc đề xuất phân cấp, ủy quyền một số nhiệm vụ, quyền hạn của UBND TP theo Nghị quyết số 98/2023/QH15.

Theo đó, Chủ tịch UBND TPHCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện rà soát, đề xuất UBND TPHCM chuyển một số chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ngành TP cho địa phương mình thực hiện.

Các sở, ban, ngành TP rà soát, đề xuất UBND TP, Chủ tịch UBND TP quyết định phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền của UBND TP, Chủ tịch UBND TP cho sở, ban, ngành TP. Thời gian hoàn thành các nội dung trên, gửi về Sở Nội vụ trước ngày 15/3. Trong đó lưu ý từng nội dung đề xuất phân cấp, ủy quyền phải làm rõ như: Cơ sở pháp lý; cơ sở thực tiễn và đánh giá tác động về mặt xã hội, hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp và hiệu quả quản lý nhà nước.

Trên cơ sở đề xuất của các sở, ban, ngành TP, UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND TP nghiên cứu, đề xuất UBND TP quyết định phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực thuộc thẩm quyền của UBND TP, Chủ tịch UBND TP cho sở, ban, ngành TP, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Đồng thời tổng hợp, hoàn thiện hồ sơ đề xuất phân cấp, ủy quyền cho các cơ quan theo Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội gồm: Dự thảo Đề án phân cấp, ủy quyền; báo cáo đánh giá tác động các nội dung đề xuất phân cấp, ủy quyền và dự thảo các quyết định như quyết định của UBND TP phân cấp, ủy quyền cho UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện; quyết định của UBND TP chuyển một số chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP cho các cơ quan chuyên môn, cơ quan hành chính khác thuộc UBND TP, UBND quận, huyện và TP Thủ Đức và quyết định của Chủ tịch UBND TP ủy quyền cho giám đốc các sở, ban, ngành TP. Lưu ý tuân thủ nguyên tắc nội dung phân cấp, ủy quyền phải được áp dụng chung cho các sở, ban, ngành, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo