Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Đẩy mạnh phong trào hiếu học, khuyến học, khuyến tài trong mỗi gia đình, dòng họ và cộng đồng khu dân cư

Đồng chí Thái Thị Bích Liên cùng đồng chí Phạm Minh Tuấn tặng hoa chúc mừng Ngày hội.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 12/11, Ban Công tác Mặt trận Khu phố 4, Phường 18, Quận 4 tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. Đến dự có Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Tổ chức Thành ủy TP Thái Thị Bích Liên; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phạm Minh Tuấn; Bí thư Quận ủy Quận 4 Nguyễn Quốc Thái.

Báo cáo tại Ngày hội, đại diện Công tác Mặt trận Khu phố Bùi Thị Ngọc cho biết, trong năm qua, Ban Công tác Mặt trận Khu phố đã tạo điều kiện cho người dân phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát và phản biện xã hội ngày càng đi vào thực chất hơn.

Bên cạnh đó, chăm lo tốt đời sống của Nhân dân bằng những việc làm thiết thực như: Chăm lo tốt các đối tượng chính sách, người già neo đơn; đoàn kết tương trợ gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế và văn hóa - xã hội của địa phương.

Cụ thể, nhân dân trong khu phố đã đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng. Bên cạnh đó, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, chăm lo sự nghiệp giáo dục, phát triển nguồn nhân lực, chăm sóc sức khỏe nhân dân; xây dựng gia đình văn hóa; phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái. 

Trong năm qua, Ban công tác Mặt trận Khu phố đã vận động người dân trên địa bàn khu phố ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, với gần 13 triệu đồng; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, với gần 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, vận động các hộ dân cam kết thực hiện một số nội dung như: đóng tiền rác đầy đủ, thực hiện phân loại rác tại nguồn, để rác trước nhà trong khung giờ để tổ thu gom rác lấy, không vứt rác xuống kênh rạch và nơi công cộng, không thả rông súc vật hoặc để súc vật phóng uế ra đường, hẻm, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Đồng chí Thái Thị Bích Liên và đồng chí Phạm Minh Tuấn trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Thái Thị Bích Liên và đồng chí Phạm Minh Tuấn trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2023, nhân dân trong khu phố tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng khu dân cư văn hóa, gia đình văn hóa; Nâng chất việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại khu dân cư; Thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; Giữ gìn vệ sinh môi trường, duy trì hoạt động của tổ tự quản, tiếp tục trồng thêm cây xanh ở khu vực công cộng để tạo cảnh quan môi trường.

Đồng thời, Khu phố có biện pháp quản lý giáo dục và hỗ trợ các điều kiện cần thiết để số cai nghiện trở về sớm hòa nhập cộng đồng, phấn đấu 100% tổ dân phố không có người nghiện mới, không trộm cắp, không người lang thang xin ăn. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phong trào hiếu học, phong trào khuyến học, khuyến tài trong mỗi gia đình, dòng họ và cộng đồng khu dân cư. Ngoài ra, tiếp tục thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội cho các hộ nghèo, cận nghèo; khó khăn, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, xây dựng Nhà tình nghĩa, Nhà tình thương, phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái trong cộng đồng.

Dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao 10 phần quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 trao thẻ bảo hiểm y tế cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đảng ủy, UBND Phường 18 trao 3 suất học bổng cho các em học sinh và 15 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ban Công tác Mặt trận Khu phố đã trao 20 phần quà cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và 10 quyển tập trắng.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo