Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

Đảm bảo không để sót trường hợp nào tham gia các kỳ thi tuyển sinh mà chưa có CCCD gắn chip

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo.

(Thanhuytphcm.vn) – Thông tin tại buổi họp báo do UBND TPHCM tổ chức chiều 23/3, đại diện Công an TP và Sở Giáo dục và Đào tạo đã trao đổi về việc thực hiện cấp Căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho toàn bộ công dân trong độ tuổi tuyển sinh năm 2023. Theo đó, công an TP khẳng định sẽ đảm bảo không để sót bất kỳ trường hợp nào tham gia các kỳ thi tuyển sinh mà chưa có CCCD gắn chip.

Mở đợt cao điểm cấp CCCD gắn chip kết hợp cấp tài khoản định danh điện tử

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP, cho biết, từ ngày 18/3 đến hết ngày 20/5/2023, Công an TP mở đợt cao điểm cấp CCCD gắn chip kết hợp cấp tài khoản định danh điện tử cho toàn bộ công dân trong độ tuổi tuyển sinh năm 2023 nhưng chưa được cấp CCCD gắn chip điện tử. Cùng với đó, Công an TP phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo phòng giáo dục và đào tạo cấp huyện, ban giám hiệu, giáo viên các trường THCS, THPT cùng phụ huynh học sinh phối hợp lực lượng công an trong cao điểm tổ chức cấp CCCD gắn chip điện tử, kết hợp cấp định danh điện tử cho công dân trong độ tuổi tuyển sinh năm 2023 nhưng chưa cấp CCCD gắn chip.

Một trong những biện pháp khác là rà soát, tập hợp danh sách học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào THPT năm 2023 đối sánh danh sách Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) cung cấp. Qua đó, Công an TP phân tích danh sách học sinh chưa đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống” để chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương làm sạch trước khi thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Bên cạnh đó là tổ chức cấp CCCD gắn chip điện tử và cấp định danh điện tử lưu động tại các trường THCS, THPT cho học sinh tham gia các kỳ thi tuyển năm 2023.

Ông Hồ Tấn Minh thông tin tại buổi họp báo. Ông Hồ Tấn Minh thông tin tại buổi họp báo.

Đến hết tháng 4 làm sạch dữ liệu, cấp mã định danh

Về nội dung trên, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hồ Tấn Minh khẳng định, việc rà soát, cấp mã định danh cho học sinh tham gia tuyển sinh đầu cấp là nhiệm vụ của ngành giáo dục và Công an TP, không để người dân khó khăn liên quan đến công tác tuyển sinh đầu cấp.

Theo ông Hồ Tấn Minh, nếu trường hợp bất khả kháng không thể cấp được CCCD gắn chip điện tử, định danh điện tử cho học sinh, ngành giáo dục sẽ cấp 1 mã tạm cho các em tham gia tuyển sinh. Từ nay đến hết tháng 4, ngành giáo dục và công an hoàn tất việc làm sạch dữ liệu, cấp mã định danh cho trẻ trong độ tuổi đến trường, đặc biệt từ 3 - 18 tuổi; tập trung ưu tiên độ tuổi lớp lá, lớp 5 và lớp 9 để các em thực hiện đầy đủ các dữ liệu công dân.

Hiện còn 0,95% số học sinh chưa xác thực được mã định danh do sai ngày tháng năm sinh, giới tính... Sáng nay, Sở đã bàn giao toàn bộ dữ liệu này cho lực lượng công an tiếp tục rà soát nhằm hoàn tất tất cả dữ liệu trẻ đầu cấp trước ngày 15/4. Từ đó, ngành giáo dục xử lý dữ liệu này đưa vào dữ liệu tuyển sinh.

Phụ huynh đã có dữ liệu của con em mình có thể đăng nhập cổng tuyển sinh trực tuyến. Với việc tuyển sinh trực tuyến, phụ huynh không cần phải đến trường nộp đơn và tất cả thực hiện trên cổng… Từ  ngày 1/5 đến 11/5, phụ huynh đăng nhập để kiểm tra dữ liệu xem có đúng không. Nếu thông tin sai, phụ huynh có thể liên lạc cơ sở con em mình đang học hoặc địa phương nơi khai báo dữ liệu dân cư để kiểm tra lại thông tin và cung cấp lại.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo