Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết 594 với nhiều nội dung mới, hiệu quả trong hoạt động giám sát

Đồng chí Lê Minh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cần Giờ chỉ đạo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 2/11, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban Chuyên đề lần 2 với Thường trực HĐND xã, thị trấn về “Thực trạng, giải pháp thực hiện công tác giám sát của HĐND, Thường trực HĐND theo Nghị quyết 594/NQ-UBTVQH15 ngày 12/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội” (Nghị quyết 594).

Tham dự có các đồng chí: Lê Minh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Hồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Nho, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Cổ Thị Ngọc Điệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện…

Xác định Nghị quyết 594 là “cẩm nang” để hoạt động giám sát được hiệu quả, ngay trong năm 2023, Thường trực HĐND huyện đã tập trung nghiên cứu, khẩn trương tổ chức hội nghị trực tiếp để triển khai đến Thường trực HĐND, các Ban, Tổ và đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn và các cơ quan liên quan. Sau hội nghị, đến nay hoạt động giám sát, khảo sát của HĐND huyện có nhiều chuyển biến tiến bộ, chất lượng, bài bản hơn. HĐND các xã, thị trấn đã cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết 594 với nhiều nội dung mới, chất lượng, hiệu quả trong hoạt động giám sát, tiếp tục tăng cường đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận giám sát và tổ chức tái giám sát khi cần thiết. Đến nay cấp Huyện đã tổ chức 17 cuộc giám sát, khảo sát và 01 phiên giải trình đối với 79 lượt cơ quan, đơn vị; cấp xã, thị trấn tổ chức 27 cuộc giám sát, khảo sát và 3 phiên giải trình.

Tại hội nghị, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận chia sẻ những kinh nghiệm cũng như giải pháp khắc phục hạn chế công tác giám sát của HĐND, Thường trực HĐND theo Nghị quyết 594/NQ-UBTVQH15.

Thông qua hội nghị nhằm kịp thời nắm tình hình, trao đổi về cách làm, kinh nghiệm trong việc thực hiện công tác giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban, Tổ đại biểu; qua đó ghi nhận và phát huy những kết quả đạt được, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; đồng thời đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng giám sát theo Nghị quyết 594/NQ-UBTVQH15.

Cùng ngày, HĐND huyện cũng tổ chức hội nghị lấy ý kiến đại biểu HĐND huyện về phương án tổng thể sắp xếp ấp, khu phố trên địa bàn huyện Cần Giờ và triển khai kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thanh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo