Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Công diễn vở kịch Cho xin một vé đi tuổi thơ

Các diễn viên nhí mang đến nhiều tiếng cười trong trẻo trong vở diễn Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ.

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 1/6, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM (Quận 1), Sân khấu Hồng Hạc đã công diễn vở kịch Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ, chuyển thể từ quyển sách cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Quyển sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ được phát hành năm 2008 lập tức tạo tiếng vang lớn và trở thành một trong những tác phẩm thành công nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Sách đã đạt được nhiều giải thưởng, như: giải Sách hay của Hội Xuất bản Việt Nam, giải Văn học của Hội Nhà văn Việt Nam, giải Văn học Đông Nam Á 2010. Sách cũng được phát hành tại Thái Lan năm 2011, tại Hàn Quốc năm 2013, tại Mỹ năm 2014.

Sân khấu Hồng Hạc ra mắt từ năm 2015, theo đuổi một phong cách đặc biệt là sân khấu tiệm cận văn học, điện ảnh và ưu tiên các tác phẩm dành cho thanh thiếu niên, chủ đề gia đình. Sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với thế giới tuổi thơ trong trẻo thường được chọn chuyển thể tại đây.

Sau hai vở Thiên thần nhỏ của tôi (2016) và Làm bạn với bầu trời (2019), Sân khấu Hồng Hạc tiếp tục đưa Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của Nguyễn Nhật Ánh lên sàn diễn. Bản dựng kịch lần này của biên kịch Việt Linh và đạo diễn Võ Cẩm Tiên vẫn chủ trương bám sát tinh thần nguyên tác nhằm mang đến những hoài niệm về thế giới tuổi thơ hồn nhiên trong nhiều người lớn. Vì thế, vở diễn phù hợp cho cả gia đình cùng xem.

Vở diễn có sự tham gia của các diễn viên: Lê Chi Na, Kỳ Thảo, Đinh Mạnh Phúc, Nhật Hòa, Tạ Lâm và các bé: Khang An, Minh Khôi, Tuệ Nhi, Hà Anh, cùng bên cạnh sự xuất hiện khá bất ngờ của nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Võ Minh Lâm. Như các vở diễn trước của Sân khấu Hồng Hạc, vở có phụ đề tiếng Anh nhằm phục vụ thêm khán giả nước ngoài quan tâm đến sân khấu Việt Nam.

Minh Khang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo