Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm tại buổi tiếp ông Ono Masuo, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 19/5, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp ông Ono Masuo, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM, đến chào ra mắt nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ vinh dự được hợp tác với Chính phủ, ngoại giao Nhật Bản và may mắn có được quan hệ tốt đẹp với một số lãnh đạo ngoại giao của Nhật Bản. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tin rằng sẽ tiếp tục có mối quan hệ tốt đẹp với ngài Tổng lãnh sự để tiếp tục thúc đẩy quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước, cũng như giữa TPHCM và Nhật Bản.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cho biết, lãnh đạo TP luôn muốn lắng nghe ý kiến và có đề đạt để có các hoạt động thúc đẩy quan hệ ngoại giao hai nước. Ngoài hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ hai nước được TP tổ chức, thì TP sẽ đăng cai các hoạt động do Trung ương giao cho TP tổ chức các hoạt động ngoại giao kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng đánh giá cao và khẳng định sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản tại TP và luôn xem doanh nghiệp nước ngoài tại TP là thành phần đóng góp cho sự phát triển của TP và mong các doanh nghiệp tiếp tục duy trì, phát triển tại TP. TP luôn sẵn sàng kết nối với Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại TP và mong với sự giúp đỡ của ngài Tổng lãnh sự để cùng góp phần thúc đẩy thương mại giữa doanh nghiệp hai bên.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi khẳng định, TP cũng luôn coi trọng hợp tác kết nghĩa với các tỉnh thành của Nhật Bản, qua đó học hỏi, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa. Trong giai đoạn hiện nay, hợp tác địa phương rất quan trọng và lãnh đạo TP rất mong quan hệ hợp tác giữa các địa phương có chiều sâu và hiệu quả hơn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi tiếp

Trao đổi thêm về các khoản hỗ trợ vốn của Nhật Bản, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ vốn, giúp cho TP rất nhiều trong phát triển hạ tầng giao thông. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi thông tin, hiện TP đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện tuyến metro số 1, đào tạo tập huấn nhân lực để vận hành khi công trình đưa vào sử dụng, hoàn thiện pháp lý để nghiệm thu công trình. Trong năm nay sẽ hoàn thành công tác xây dựng, vận hành thử, nghiệm thu và vận hành. Từ tháng 9 tàu sẽ vận hành thường xuyên để kiểm tra hệ thống. TP sẽ làm hết trách nhiệm, để bảo đảm hài hòa lợi ích các bên. Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng đề xuất, Nhật Bản cần có hướng tiếp cận mới, mở ra chương mới trong hợp tác hai nước để TP có thể tiếp cận nguồn vốn ODA lớn hơn, thuận lợi hơn.

Tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Ono Masuo bày tỏ vui mừng khi nhận nhiệm kỳ công tác nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hai nước. Ông cho rằng, quan hệ hai nước chưa bao giờ tốt đẹp như hiện nay trên cả lĩnh vực chính trị, kinh tế, giao lưu văn hóa. Tổng lãnh sự quán luôn tạo điều kiện tốt nhất cho công ty Nhật, công dân Nhật đến sinh sống và làm việc tại TP và sẽ cố gắng thúc đẩy quan hệ hợp tác quan hệ với phía Nam Việt Nam. Ông hy vọng quan hệ kết nghĩa với TPHCM và các tỉnh thành của Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ trở lại sau dịch bệnh và bản thân ông sẽ hỗ trợ tăng cường kết nối giữa các bên.

Nhấn mạnh về chuyến thăm của đoàn lãnh đạo TPHCM đến thăm Nhật Bản dự kiến trong năm nay chắc chắn sẽ góp phần tăng cường thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM Ono Masuo khẳng định, chính phủ Nhật Bản mong muốn hợp tác với TPHCM, các tỉnh phía Nam Việt Nam. Về công trình tuyến metro số 1, ông bày tỏ hy vọng công trình này sẽ hoàn thành trong năm nay, sớm đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo