Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế vẫn luôn vững bước trên con đường làm nghề

Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Nguyễn Văn Nên trao tặng quà và hoa cho các bác sĩ thực hiện ca thông tim can thiệp xuyên tử cung mẹ cứu sống thai nhi mắc bệnh tim bẩm sinh

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 22/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm, chúc mừng, động viên cán bộ, nhân viên y tế, công nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM, Trưởng Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ TPHCM; Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TPHCM.

Tự tin vào năng lực chuyên môn, có tấm lòng yêu thương bệnh nhân

Sau khi thăm quan trực tiếp và nghe lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 1 báo cáo, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ niềm vui, hoan nghênh, đánh giá cao trước những kết quả bệnh viện đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng với định hướng đúng đắn của lãnh đạo TP, Sở Y tế TP và tập thể lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng 1 qua các thời kỳ đã nỗ lực phấn đấu đưa Bệnh viện Nhi đồng 1 nằm trong top 5, một trong những trung tâm y tế về bệnh nhi với chất lượng cao của khu vực Đông Nam Á và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. “Đội ngũ bác sĩ, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 1 là một tập thể đoàn kết, bản lĩnh, tự tin vào năng lực chuyên môn, có tấm lòng yêu thương bệnh nhân, dám nghĩ, dám làm vì sức khỏe của các em, các cháu. Chính điều đó đã làm nên những thành tựu đáng tự hào của Bệnh viện Nhi đồng 1 trong thời gian qua” – Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và các đại biểu chụp hình cùng đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên và các đại biểu chụp hình cùng đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá, với vai trò là một bệnh viện hàng đầu của TPHCM và chuyên khoa tuyến cuối tại khu vực phía Nam, trong điều kiện số bệnh nhân ngày càng tăng, mô hình bệnh tật nói chung và mô hình bệnh tật ở trẻ em thay đổi, diễn biến rất nhanh, bệnh viện đã nỗ lực nghiên cứu, tìm hiểu, trao đổi, thực hiện tốt công tác chăm sóc, nâng tầm sức khỏe cho trẻ em. Tỷ lệ bệnh nhân tử vong giảm nhiều đến năm 2023 còn 0,3%. Đặc biệt, bệnh viện có những bước tiến rất rõ rệt được cộng đồng y tế Việt Nam nói riêng và thế giới công nhận. Đó là những ca khó, đặc biệt ca thông tim can thiệp xuyên tử cung mẹ cứu sống thai nhi mắc bệnh tim bẩm sinh và đây cũng là ca đầu tiên của khu vực Đông Nam Á.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chia sẻ, nghề y là một nghề cao quý vì bảo vệ sức khỏe con người, mang lại sự sống cho con người và cũng chính là mang cho xã hội một nguồn cảm xúc tích cực, mang đến cho những gia đình niềm vui và hạnh phúc. Nhưng nghề y cũng là nghề gian khó, vất vả, nhiều áp lực, đòi hỏi sự nỗ lực học tập và vươn lên không ngừng. “Tôi mong muốn các bác sĩ, công nhân viên y tế luôn giữ trong lòng tình yêu khao khát mãnh liệt đó để làm nghề” – Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ.

Tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế về chăm sóc trẻ em

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, ngành y trong việc chữa trị cùng với sự hiểu biết, còn đòi hỏi sự ấm áp, cảm thông, chia sẻ với bệnh nhân như một người thân. Đánh giá cao tay nghề của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng 1, trong đó có những bác sĩ rất giỏi ở tầm khu vực và quốc tế, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng mong muốn đội ngũ cán bộ nhân viên y tế phát huy tối đa kết quả đạt được thời gian qua để tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Nguyễn Văn Nên trao quà tặng đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ Đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Nguyễn Văn Nên trao quà tặng đại diện Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng lưu ý thời gian tới, Bệnh viện Nhi đồng 1 cần tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế chăm sóc trẻ em ở khu vực và quốc tế. Cùng với việc học tập, trao đổi kinh nghiệm, tranh thủ các nguồn lực để nâng cao trình độ cũng như cơ sở vật chất phục vụ công tác điều trị, trong hợp tác quốc tế, với những kết quả đã đạt được, trong một số trường hợp, bệnh viện có thể chia sẻ, hướng dẫn cho các đồng nghiệp ở các nước bạn. Bộ Y tế, Sở Y tế TPHCM và Bệnh viện Nhi đồng 1 cần nghiên cứu để phát huy hơn nữa trong hợp tác quốc tế.

Đánh giá cao định hướng phát triển của Bệnh viện Nhi đồng 1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng, để thực hiện định hướng này đòi hỏi bệnh viện phải cải thiện, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác quản lý bệnh viện; xây dựng bệnh viện thông minh, thân thiện, xanh, sạch đẹp; áp dụng tối đa những thành tựu khoa học công nghệ trong quản lý cũng như điều trị. Cùng với đó là hướng dẫn, hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới trong những việc cấp bách để những lĩnh vực bệnh viện tuyến dưới có thể giải quyết tốt ở cơ sở. Một trong những nhiệm vụ khác tiếp tục đào tạo đội ngũ bác sĩ kế cận, để có nhiều bác sĩ trẻ được đi học tập, trao đổi kinh nghiệm ở các nơi, từ đó không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn.

Bày tỏ sự cảm phục, trân trọng tinh thần dấn thân yêu nghề, hết lòng bảo vệ, chăm sức khỏe cho trẻ em của các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Nhi đồng 1, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tin tưởng: “Dù cuộc sống có khó khăn thế nào đi nữa nhưng với tình yêu nghề, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế vẫn luôn vững bước trên con đường làm nghề vì sức khỏe của các em, các cháu”. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân của mình, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi đến tập thể, bác sĩ cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 1 lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm, động viên bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm, động viên bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM

Dịp này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã trao tặng quà cho tập thể Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ; ê-kip bác sĩ của hai bệnh viện thực hiện ca thông tim can thiệp xuyên tử cung mẹ cứu sống thai nhi mắc bệnh tim bẩm sinh.

Trước đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đến thăm, động viên nhiều bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Báo cáo với đoàn, PGS.TS. BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, đến năm 2024, bệnh viện có 1.500 giường; 1.768 nhân viên khám, điều trị cho tất cả bệnh lý ở trẻ em từ 16 tuổi trở xuống. Bệnh viện được phân công chỉ đạo tuyến cho 13 tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Sự phát triển của Bệnh viện Nhi đồng 1 gắn liền với mạng lưới Nhi khoa khu vực phía Nam. Bệnh viện có tầm nhìn là giữ vững vai trò cơ sở chăm sóc sức khỏe Nhi khoa hàng đầu khu vực phía Nam, hướng tới một bệnh viện nhi top 5 khu vực Đông Nam Á. Cùng với các lĩnh vực khác, đơn vị tập trung phát triển 5 lĩnh vực chuyên sâu: sơ sinh, hồi sức – cấp cứu, bệnh nhiễm trùng, tim mạch, phẫu thuật nhi khoa.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo