Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông Ono Masuo, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp ông Ono Masuo, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM đến chào ra mắt, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc mừng Tổng Lãnh sự Ono Masuo nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM trong thời điểm rất có ý nghĩa khi hai nước Việt Nam - Nhật Bản kỷ niệm 50 thiết lập quan hệ ngoại giao và 15 năm xây dựng quan hệ đối tác chiến lược. Quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản là mối quan hệ hết sức đặc biệt. Trong chặng đường phát triển vừa qua, hợp tác trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế, ngoại giao, văn hóa hai nước Việt Nam - Nhật Bản đã phát triển mạnh mẽ.

“Những gì Chính phủ và người dân Nhật Bản đã dành cho Việt Nam, trong những lúc bình thường cũng như những lúc khó khăn, nhất là thời gian chống dịch Covid-19, Nhật Bản đã hỗ trợ vaccine, thiết bị y tế cho Việt Nam, Việt Nam hết sức trân trọng và cảm ơn. Nhật Bản luôn đặt Việt Nam ở vị trí quan trọng trên thế giới. Do vậy, những thế hệ tiếp nối phải xứng đáng cho mối quan hệ hai nước và đóng góp có giá trị hơn trong tương lai” - Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Riêng về TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho hay TPHCM luôn có quan hệ tốt đẹp với Nhật Bản và các địa phương của Nhật Bản và bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ công tác của mình, Tổng Lãnh sự Nhật Bản Ono Masuo tiếp tục ghi thêm nhiều dấu ấn kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

Các đại biểu tham dự buổi tiếp Các đại biểu tham dự buổi tiếp

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng thông tin thêm, TPHCM đang trình Quốc hội về cơ chế vượt trội để tăng tốc, tháo gỡ điểm nghẽn, để TP phát triển, từ thí điểm của TP sẽ nhân rộng ra các địa phương. Sau khi Quốc hội thông qua cơ chế, thì TP sẽ triển khai nhanh. Trong cơ chế mới, có điểm quan trọng là huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, trong đó có nguồn lực của nước ngoài để phát triển hạ tầng, nguồn nhân lực, chuyển đổi số… Hiện hơn 40 ngàn sinh viên Việt Nam đang theo học tại Nhật Bản, đó cũng là nguồn nhân lực quan trọng và mong sẽ có chương trình phát triển nguồn nhân lực.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản Ono Masuo khẳng định quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, trong đó có miền Nam Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và chưa bao giờ tốt như hiện nay. Với vai trò của mình, ông Ono Masuo hứa cố gắng làm tốt hơn nữa quan hệ tốt đẹp hai nước và thúc đẩy để quan hệ này sẽ phát triển lên tầm cao mới. Năm nay, hai nước tiếp tục có nhiều chương trình kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam - Nhật Bản, ông Ono Masuo mong muốn sự quan tâm giúp đỡ từ lãnh đạo TP để triển khai thực hiện các chương trình, trong đó có tuyến metro số 1 sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng theo kế hoạch chào mừng quan hệ hai nước.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo