Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp tân Tổng Lãnh sự Campuchia chào ra mắt

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp tân Tổng Lãnh sự Campuchia chào ra mắt

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 24/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp ông Chan Sorykan, tân Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM đến chào ra mắt, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gởi lời chúc mừng ngài Tổng Lãnh sự Chan Sorykan nhận nhiệm kỳ công tác tại TPHCM. Đây là thời điểm rất quan trọng khi quan hệ hai nước đã, đang và sẽ tiếp tục sự nghiệp phát triển quan hệ hai nước, đánh dấu 55 năm chặng đường hợp tác trên quan điểm quan hệ láng giềng tốt đẹp. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, để có được tiềm năng vị thế trên thế giới, bao thế hệ cha ông đã đổ máu chiến đấu để giành độc lập, xây dựng và phát triển đất nước. Do vậy, các thế hệ nối tiếp phải có bổn phận tô đậm thêm tình cảm và thắt chặt thêm quan hệ hai nước Việt Nam -Campuchia. Phải kết nối để thế hệ trẻ hiểu về lịch sử và chặng đường đã qua, thấu hiểu và thực hiện có trách nhiệm với những gì thế hệ đi trước đã gầy dựng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cũng gửi lời chúc mừng thành quả đất nước Campuchia đã nỗ lực vượt qua khó khăn và thành công như ngày nay; chúc mừng Campuchia đã đăng cai tổ chức thành công Sea Games lần thứ 32 năm 2023. Cũng theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên, đến nay, TPHCM đã có quan hệ hợp tác với Thủ đô Phôm Pênh và một số địa phương của Campuchia. TPHCM sẵn sàng hỗ trợ tích cực và thực hiện ghi nhớ hợp tác trong nhiệm kỳ này. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chúc ngài Tổng Lãnh sự Chan Sorykan cùng các cộng sự hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác tại TPHCM.

Các đại biểu chụp hình tại buổi tiếp Các đại biểu chụp hình tại buổi tiếp

Ông Chan Sorykan, tân Tổng Lãnh sự Campuchia tại TPHCM bày tỏ vinh dự và vui mừng nhận nhiệm vụ công tác tại TPHCM. Ông rất mong sự hỗ trợ của lãnh đạo TP, các sở ngành để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông cũng gửi lời cảm ơn lãnh đạo TP đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho sinh viên Campuchia theo học tại TPHCM và để doanh nghiệp Campuchia trao đổi thương mại với Việt Nam. Năm 2022, thương mại hai chiều giữa hai nước đạt trên 10 tỷ USD, trong 3 tháng đầu năm 2023, thương mại hai chiều đạt hơn 800 triệu USD.

Trong nhiệm kỳ công tác này, ông Chan Sorykan mong muốn sự hỗ trợ tích cực của Thành ủy, UBND, Sở Ngoại vụ TP để tiếp tục thúc đẩy kết nối hai nước phát triển và hoàn thành nhiệm vụ tăng cường hợp tác giữa TPHCM và Thủ đô Phom Pênh trên các lĩnh vực.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo