Thứ Ba, ngày 19 tháng 3 năm 2024

3 tác giả đạt giải Nhất “Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia TPHCM”

Đồng chí Trương Hòa Bình và đồng chí Vũ Hải Quân trao thưởng cho các tác giải đạt giải

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 25/3, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tác văn học “Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia TPHCM”.

Đến dự có đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Vũ Hải Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM.

“Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia TPHCM” do Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM tổ chức với sự đồng hành của Hội Nhà văn TP, Nhà Xuất bản Hội Nhà văn, Tạp chí Văn nghệ TPHCM. Được phát động từ 1/7 đến 30/9/2022, cuộc thi đã nhận được 1.039 tác phẩm dự thi. Trong đó, có 249 truyện ngắn, 260 bài tản văn và 530 bài thơ đến từ các thí sinh là học sinh, sinh viên của 36 tỉnh, thành trong cả nước.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, dù mới được tổ chức song Cuộc thi đã nhận được nhiều phản hồi, tham gia tích cực của các thí sinh trẻ trên cả nước. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh tư tưởng, tình cảm, trải nghiệm của người viết về đời sống, văn hoá, khát vọng của tuổi trẻ đối với đất nước,…

Kết quả, Giải nhất đã được trao cho các tác giả: Cầm Văn Lương, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương (hạng mục Truyện ngắn) với tác phẩm “Chuyến bay tháng 12”; Trần Thuỳ Dung, sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM (hạng mục Tản văn) với tác phẩm “Uống trà với lòng mình” và Trần Văn Thiên, sinh viên Trường Đại học Y dược TPHCM (hạng mục Thơ) với tác phẩm: “Soi mình lên nước mắt, Giữa lòng đêm, Bay trên đồi dương liễu”.

Cùng với đó, Ban Giám khảo cũng trao 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến khích ở mỗi hạng mục cho các tác giả.

Dịp này, Đại học Quốc Gia TPHCM đã phát động “Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia TPHCM” năm 2023 với chủ đề “Khởi nghiệp Văn chương”.

Theo PGS.TS Vũ Hải Quân, Giám đốc Đại học Quốc gia TPHCM, Cuộc thi Sáng tác văn học “Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia TPHCM” là sân chơi thú vị dành cho các bạn trẻ yêu văn chương. Với chủ đề “khởi nghiệp văn chương”, Ban Tổ chức cuộc thi mong muốn, đây là nơi để các bạn sinh viên, học sinh gieo lên trong bản thân tinh thần luôn nỗ lực, nuôi dưỡng niềm đam mê để có thể có được những thành công nhất định trong cuộc sống.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo