Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

15 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam Hà Nội 2023

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 13/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2023 với chủ đề “Du lịch văn hoá” đã chính thức khai mạc tại Cung Hữu nghị Hà Nội. Hội chợ có sự tham dự của hơn 51 tỉnh, thành phố của Việt Nam cùng 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Để triển khai Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề “Đẩy nhanh phục hồi - Tăng tốc phát triển” hiệu quả và bền vững, trong thời gian qua Bộ VHTT-DL đã chủ trì, phối hợp với nhiều bộ, ngành trung ương, các địa phương tập trung thực hiện nhiệm vụ quan trọng phục hồi kinh tế nói chung và phục hồi lại du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19 nói riêng”.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, VITM Hà Nội đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến du lịch hết sức quan trọng, là ngày hội có quy mô lớn của ngành Du lịch, mang lại những cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp du lịch, các điểm đến, các địa phương trong nước và quốc tế gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng phát triển. Nhìn lại một thập kỷ đã trôi qua, với 12 lần tổ chức hội chợ, cùng với thương hiệu uy tín đó, và sự đổi mới, chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, sự đúng đắn trong công tác lựa chọn các sự kiện.

“Chúng tôi tin rằng hội chợ lần này nhất định sẽ đạt được mục tiêu, khắc phục nhanh chóng những hậu quả nặng nề do đại dịch Covid-19 tác động đến ngành Du lịch. Hội chợ năm nay dù khó khăn những vẫn thu hút sự tham gia trực tiếp của 600 doanh nghiệp tới từ hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia/vùng lãnh thổ. Đó là sự hưởng ứng rất tích cực của cộng đồng du lịch” - Bộ trưởng Bộ VHTT-DL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.  Bộ trưởng hy vọng, UBND các tỉnh, thành phố sẽ kết nối được nhiều hơn với các doanh nghiệp lữ hành để chung tay phát triển sản phẩm theo hướng “mỗi địa phương phải có một sản phẩm du lịch đặc sắc”, xây dựng các tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách.

Diễn ra trong 4 ngày từ 13 đến 16/4, VITM Hà Nội 2023 bao gồm nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng (khách du lịch), hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế. Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2023 là Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch. Hội chợ còn có một số hội nghị giới thiệu điểm đến, toạ đàm, chương trình xúc tiến du lịch quốc tế và nội địa như: Tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch”, Chương trình Giới thiệu Du lịch Indonesia, Đài Loan; Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”, Hội nghị “Quảng bá xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hà Nội”, “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”, Chương trình Giới thiệu du lịch tỉnh: Kiên Giang, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Lào Cai …

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo