Thứ Bảy, ngày 27 tháng 7 năm 2024

[Video] Thị trường giỏ quà Tết nhộn nhịp vào mùa

(Thanhuytphcm.vn) - Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết Nguyên đán, chính vì vậy, công tác chuẩn bị quà biếu, tặng dịp Tết đã bắt đầu sôi động. Thấu hiểu nhu cầu mua sắm của khách hàng, các thương hiệu lớn, các cửa hàng, chợ mạng đã đồng loạt lên kệ những giỏ quà tặng với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và đa dạng.

Ngoài những mặt hàng cơ bản thường có trong giỏ quà như trà rượu bia bánh kẹo các loại hạt, năm nay còn có nhiều sản phẩm mang nét đặc trưng vùng miền, thực phẩm bồi bổ sức khỏe, phân khúc giá cũng đa dạng hơn từ bình dân đến cao cấp. Để tạo sự thuận lợi cho lợi cho khách hàng trong việc lựa chọn giỏ quà, các nhà sản xuất cũng thiết kế nhiều mức giá khác nhau, dao động từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng và một số mẫu giỏ quà cao cấp có mức giá trên 1 triệu đồng. Không chỉ tập trung cho phần bên trong sao cho chất lượng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh quà tặng Tết cũng trau chuốt cho phần “vỏ” bộ sản phẩm giỏ quà Tết theo tiêu chí độc lạ và hướng đến nhu cầu của người tiêu dùng như vỏ ngoài có màu sắc bắt mắt, mang đến niềm vui hoặc hướng đến tiêu dùng xanh.

Ngoài cơ cấu từ 7 đến 9 món hàng phục vụ Tết thì các giỏ quả còn được trang trí thêm biểu tượng hình con mèo linh vật của năm và tặng kèm theo xách đồ trang trí hoa lá để tăng thêm tính thẩm mỹ cho vỏ quà. Các giỏ quà được gói theo các chủ đề:  Bình An, May Mắn, Đoàn Viên, Như Ý, Phú Quý với sắc đỏ là màu chủ đạo. Đặc biệt, nếu khách hàng muốn tự thiết kế giỏ quà theo yêu cầu thì sẽ được hỗ trợ đóng giỏ, giấy gói, kết nơ với chi phí hợp lý nhất hoặc nhiều người cũng lựa chọn mua lẻ các sản phẩm về để tự tay gói. Giỏ quà tặng Tết cho các cơ sở kinh doanh ngày càng chú trọng vào việc tuyển chọn hàng hóa có chất lượng từ các sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao cho đến những sản phẩm nhập khẩu.

Đến thời điểm này, thị trường giỏ quà tặng Tết chính thức diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Tình hình được nhận định là khả quan dự báo sức tiêu thụ sẽ tăng khoảng 5% đến 10% so với năm ngoái.

Thực hiện: Ngọc Trăm - Văn Tổng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo