Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

[Video] Du khách tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/4, đoàn khách đầu tiên gồm 30 người bắt đầu tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM. Đoàn dừng trước lối vào tòa nhà hơn trăm tuổi trên đường Lê Thánh Tôn (Quận 1), nghe hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử, kiến trúc, quá trình phát triển qua từng thời kỳ trong khoảng 10 phút trước khi vào bên trong.

Trụ sở UBND TPHCM là toà nhà được khởi công xây dựng vào năm 1889 và hoàn thành vào năm 1909. Đây là một trong những công trình xây dựng lớn nhất thời kỳ đó do kiến trúc sư nổi tiếng Femand Gardè thiết kế và nhà điêu khắc Louis - Lucien Ruffier đảm nhiệm phần trang trí kiến trúc ngoại thất.

Thời Pháp thuộc, tòa nhà có tên Hôtel de ville, còn gọi là Dinh xã Tây, đến năm 1954 đổi tên thành Toà đô chánh Sài Gòn và sau năm 1975 thì mang tên như hiện nay. Trụ sở đã trở thành một trong những di sản kiến trúc Pháp còn lại của TPHCM. Năm 2020, toà nhà đã được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Sau hai ngày mở cửa đón khách, cơ quan chức năng sẽ đánh giá và có kế hoạch triển khai các chương trình cho khách tham quan rộng rãi trong thời gian tới.

Thực hiện: Trâm Anh - Minh Trường - Anh Sa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo