Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Xử lý các khiếu nại, tranh chấp phát sinh trong quản lý, sử dụng nhà chung cư

TPHCM vừa có chỉ đạo về công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP.

(Thanhuytphcm.vn) - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa có chỉ đạo về công tác quản lý, vận hành, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn TP.

Theo đó, Chủ tịch UBND TPHCM giao UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức có giải pháp tăng cường, chủ động kiểm tra, xử lý đối với các khiếu nại, tranh chấp phát sinh trong quá trình quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn quản lý.

Đồng thời, quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền giải quyết thì UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức chủ động phối hợp, báo cáo, xin ý kiến hướng dẫn của Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan; không để xảy ra tình trạng người dân tập trung khiếu nại đông người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn TP.

Chủ tịch UBND TP giao Sở Tư pháp nghiên cứu nội dung đề xuất của Sở Xây dựng về việc chấp thuận cho đăng tải các nội dung vi phạm của các doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng để người dân nắm thông tin; đối chiếu các quy định pháp luật liên quan và tình hình thực tiễn của TP để báo cáo, đề xuất trình UBND TP xem xét, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo