Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Xem xét tiêm vaccine cho học sinh từ 3-12 tuổi để tổ chức đi học trở lại

Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM Nguyễn Minh Nhựt phát biểu tại buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 11/1, đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM do đồng chí Nguyễn Minh Nhựt, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TPHCM làm trưởng đoàn, đã khảo sát về công tác dạy và học trực tiếp và chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại đối với một số lớp trên địa bàn Quận 1. Đoàn khảo sát tại trường tiểu học Nguyễn Thái Học và trường THCS Chu Văn An.

Báo cáo với đoàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học Trần Bé Hồng Hạnh cho biết, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận cho con đến trường sau Tết Nguyên đán đã tăng từ 30% ở đợt khảo sát đầu tiên lên 40% ở đợt thứ 2 và kết quả khảo sát mới đây nhất cho thấy đã tăng lên 69,9%. 

Hiệu trưởng THCS Chu Văn An Hồ Thị Ngọc Sương, cho biết, trước đây trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, mỗi lớp một phòng học. Tuy nhiên, trong giai đoạn phòng chống dịch, nhà trường thực hiện tách lớp, tận dụng các phòng chức năng để giáo viên dạy học trực tiếp ở phòng này, có hệ thống chuyền hình ảnh, thông tin cho học sinh ở phòng kia theo dõi.

Hiệu trưởng THCS Chu Văn An Hồ Thị Ngọc Sương kiến nghị tiếp tục hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn cho nhiều nhóm đối tượng. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh lộ trình tiêm vaccine cho học sinh an toàn, thận trọng và khoa học để các em đều được tiếp cận với vaccine Covid-19 và quay trở lại trường học đối với học sinh lớp 6.

Báo cáo thêm với đoàn giám sát, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Mai Thị Hồng Hoa cho biết, hiện nay trên địa bàn quận, bậc tiểu học có quy mô học sinh lớn nhất với 15.442 học sinh, kế đến là THCS với 12.315 học sinh, hai bậc mầm non và THPT lần lượt có 4.963 và 9.378 học sinh.

Tính đến ngày 10/1/2022, toàn quận có 155 học sinh và 27 cán bộ, giáo viên, nhân viên là F0 đang điều trị. Trong đó, số lượng F0 được phát hiện khi dạy học trực tiếp cho học sinh là 73 học sinh, 8 giáo viên và 2 nhân viên. Hầu hết các trường hợp học sinh phát hiện F0 tại nhà, có 3 trường hợp phát hiện tại trường.

Tỷ lệ học sinh từ 12-17 tuổi đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19 chiếm 94,94%, còn 261 học sinh chưa tiêm đủ 2 mũi do có bệnh nền, đang uống thuốc điều trị bệnh khác, học sinh đang ở quê, chưa đồng thuận tiêm vaccine…

Theo báo cáo của các đơn vị trường học, tỷ lệ học sinh đến trường thực tế đã tăng dần, từ 90% trong những ngày đầu tiên trở lại trường tăng lên 97% thời điểm hiện tại. Đây là một trong những tín hiệu đáng mừng thể hiện sự tin tưởng và đồng hành của phụ huynh trong việc tạo điều kiện cho con đến trường.

Theo đồng chí Mai Thị Hồng Hoa, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận cho con đi học lại sau Tết Nguyên đán năm 2022 ở khối mẫu giáo hiện nay chưa cao với 40,78% đối với lớp 5-6 tuổi, 34,47% với trẻ 4-5 tuổi và 24,75% trẻ từ 3-4 tuổi.

Đối với bậc tiểu học, tỷ lệ đồng thuận cao hơn với 66,19% ở lớp 1; 63,03% ở lớp 2; 67,66% ở lớp 3; 62,14% ở lớp 4 và 32,32% đối với lớp 5. Riêng khối 6 có 45,9% phụ huynh đồng thuận cho con đến trường.

Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Mai Thị Hồng Hoa kiến nghị TP xem xét tiêm vaccine cho học sinh từ 3-12 tuổi để tổ chức đi học trở lại cho các khối lớp còn lại từ sau Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền cho người dân về sự cần thiết cho học sinh đi học trực tiếp trở lại để đảm bảo sự phát triển toàn diện của học sinh.

Tại buổi khảo sát, các đại biểu cho rằng nhà trường cần thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của học sinh; tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch; xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống dịch; phương án xử lý khi phát hiện có F0 tại trường; phương án cho học sinh đi học trực tiếp trở lại đối với học sinh tiểu học và lớp 6. Bên cạnh đó, tăng cường kết nối với cha mẹ học sinh bằng kênh nào; vận động các nguồn lực trong và ngoài nhà trường để phòng chống dịch Covid-19…

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo