Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Futsal World Cup 2021

Việt Nam suýt tạo bất ngờ trước đội tuyển Nga

Các cầu thủ Việt Nam đã 2 lần chọc thủng lưới đội tuyển Nga trong trận đấu ở vòng 1/8.

(Thanhuytphcm.vn) - Trận đấu đầu tiên của vòng đấu loại trực tiếp VCK futsal World Cup 2021 diễn ra vào đêm 22/9, đội tuyển Việt Nam suýt tạo bất ngờ trước các cầu thủ Nga khi dừng bước sau cuộc rượt đuổi bàn thắng hấp dẫn với thất bại 2-3.

Đội tuyển Nga vốn được đánh giá mạnh hơn khi họ đang là đương kim Á quân thế giới cũng như đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng của FIFA. Ngoài ra, trong đội hình của Nga còn có 3 cầu thủ nhập tịch từ Brazil. Thế nên một trận đấu khó khăn được dự báo với các cầu thủ Việt Nam cũng không là điều bất ngờ. Nhất là trong trận này chúng ta có 2 sự vắng mặt đáng chú ý là Đức Tùng bị chấn thương phải nghỉ khoảng 1 tháng. Tiếp đến là HLV Phạm Minh Giang, được cách ly vào buổi sáng cùng ngày khi có kết quả xét nghiệm được cho là dương tính với Covid-19.

Không được đánh giá cao hơn, nhưng với tâm lý thoải mái, các cầu thủ Việt Nam đã khởi đầu trận đấu rất tốt qua lối đá chặt chẽ trong đấu pháp phòng ngự phản công. Thủ môn Hồ Văn Ý tiếp tục giữ phong độ ổn định khi cản phá nhiều pha dứt điểm hiểm hóc của các chân sút đối phương. Nhưng đến phút thứ 10, anh cũng bị khuất phục từ cú dứt điểm cận thành của Robinho, cầu thủ nhập tịch người Brazil.

Đến phút 17, cách biệt được nhân đôi cho đội tuyển Nga sau bàn thắng của Chikhkala. Bị dẫn cách biệt 2 bàn nhưng các cầu thủ Việt Nam không chùn bước, vẫn bình tĩnh, chắc chắn trong từng pha bóng phản công. Chưa đầy 1 phút sau, Đắc Huy đã có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 từ cú đánh đầu nối cận thành.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam vẫn giữ thế trận chặt chẽ đã gây không ít khó khăn cho các cầu thủ Nga. Phút 29, Chikhkala ghi bàn thắng nâng tỷ số 3-1 cho đội tuyển Nga. Sau bàn thua trên, đội Việt Nam chuyển sang đá power-play (không có thủ môn) và đã đẩy Nga phải lùi thấp đội hình để bảo vệ tỷ số. Phút 38, những nỗ lực của đội Việt Nam đã được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số 2-3 của Đức Hòa. Áp lực tiếp tục đè nặng bên phần sân đội Nga trong 2 phút còn lại, nhưng tiếc là không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Thua 2-3 chung cuộc, các cầu thủ Việt Nam đã dừng bước ở vòng 1/8. Nhưng chúng ta đã để lại ấn tượng tốt ở giải đấu lần này qua các cuộc so tài với CH Czech (hòa 1-1) và suýt nữa là tạo bất ngờ trước Nga.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo