Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tuyến Metro số 1 đạt khoảng 91% tiến độ toàn dự án

Bà Vũ Minh Huyền phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Đan Như)

(Thanhuytphcm.vn) – Tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 và Phục hồi kinh tế TPHCM diễn ra chiều 16/6, Phó Trưởng ban Quản lý đô thị đường sắt TP Vũ Minh Huyền đã thông tin về  tiến độ thi công tuyến Metro số 1.

Đến nay, tiến độ toàn dự án đạt khoảng 91%, trong đó đoạn ngầm từ Ga Bến Thành đến Ga Nhà hát TP đạt 96,1%; xây dựng đoạn ngầm từ Ga Nhà hát TP đến Ga Ba Son đạt 99,52%; xây dựng đoạn trên cao và depot 95,66%; gói mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng, bảo trì 80,31%. Hiện nay, đang hoàn thiện các ga ngầm như Ga Bến Thành, Ga Nhà Hát TP, Ga Ba Son. Đồng thời tái lập mặt bằng khu vực đường Lê Lợi để chuẩn bị bàn giao mặt bằng trước ngày 2/9/2022. Đối các nhà ga trên cao, hoàn thiện kiến trúc, cơ điện để triển khai các thi công cầu bộ hành kết nối vào  tuyến metro. Khu vực depot cơ bản hoàn thành các hạng mục chính, đang tiến hành lắp đặt ray, thiết bị cơ điện... 

Tuyến số 1 có tổng chiều dài 19,7 km, gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao; với 14 ga gồm 3 ga ngầm, 11 ga trên cao và deopt Long Bình tại Thủ Đức.

Trao đổi về vụ việc bôi bẩn toa tàu metro, bà Vũ Minh Huyền cho biết, khu vực xảy vụ việc tại Depot Long Bình (Thủ Đức). Ở khu vực này có 2 lớp bảo vệ. Đó là bảo vệ của nhà thầu ở cổng ra vào và bảo vệ đoàn tàu. Riêng khu vực đỗ tàu nhà thầu bố trí 4 bảo vệ túc trực ngày đêm. Sau khi xảy ra sự việc, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP đã đề nghị các nhà thầu có giải pháp khắc phục. Cụ thể, tăng cường tối đa an ninh khu vực depot, đề phòng người lạ; tiến hành điều tra nguyên nhân, thủ phạm thực hiện việc bôi bẩn.

Bà Vũ Minh Huyền thông tin, địa điểm xảy ra thuộc trách nhiệm bảo vệ của nhà thầu và các toa tàu vẫn thuộc phạm vi công việc của các nhà thầu, do đó, nhà thầu có trách nhiệm bảo quản, khắc phục; đến nay, đã khắc phục được nguyên trạng ban đầu cho các toa tàu. Ban Quản lý đường sắt đô thị TP đang tiếp tục phối hợp với nhà thầu bảo vệ các toa tàu, tuần tra xung quanh khu vực triển khai thi công để đảm bảo không xảy ra vụ việc tương tự.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo