Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tư vấn tâm lý hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ đặc biệt phòng chống dịch bệnh Covid-19

Tiến sĩ Đỗ Tất Thiên tư vấn tâm lý cho lực lượng đặc biệt tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/9, Phòng Chính trị/Bộ Tư lệnh Thành phố phối hợp với Trường Đại học Sư phạm TPHCM tổ chức tư vấn tâm lý cho lực lượng đặc biệt tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, Bộ Tư lệnh Thành phố thành lập các Tổ công tác đặc biệt với các nhiệm vụ tiếp nhận các thi thể người dân qua đời vì dịch bệnh Covid-19 tại các bệnh viện, các khu phong tỏa, cách ly, trong các khu dân cư, tổ chức bảo quản và làm mọi công tác hậu sự trước khi và đưa đi hỏa tảng, đồng thời tiếp nhận tro cốt từ các Trung tâm hỏa táng trên các địa bàn. Sau đó, tổ chức bàn giao đến tận nhà cho thân nhân, hoặc lưu giữ tro cốt cho những trường hợp cả gia đình đang trong thời gian cách ly y tế.

Thực hiện nhiệm vụ đặc biệt này, phần lớn cán bộ, chiến sĩ chưa từng phải trải qua nhiệm vụ mang tính chất nhạy cảm tâm lý tương tự, điều kiện thực hiện nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nguy hiểm, vất vả, chứng kiến nhiều hiện thực khắc nghiệt, ảnh hưởng trực tiếp đến tư tưởng, tâm tư, tình cảm của người thực hiện nhiệm vụ. Do vậy, để giúp cán bộ, chiến sĩ có tâm lý vững vàng, không dao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Thành ủy, UBND Thành phố giao cho, Phòng Chính trị/Bộ Tư lệnh Thành phố phối hợp với Trường Đại học Sư phạm TPHCM tổ chức tư vấn tâm lý cho các cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ này.

Tại buổi tư vấn hỗ trợ tâm lý, các cán bộ, chiến sĩ được nghe Tiến sĩ Đỗ Tất Thiên, Phó Chủ nhiệm Khoa Tâm lý học Trường Đại học Sư phạm TPHCM và các giảng viên của Trường cùng trao đổi, khảo sát, nắm về tình trạng tinh thần cán bộ, chiến sĩ, lắng nghe, giải đáp những vấn đề lo lắng về tâm lý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, những chuẩn bị tâm lý khi không may dương tính, đồng thời động viên tinh thần kịp thời đội ngũ cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ và yên tâm sẽ có những hỗ trợ tư vấn tâm lý bất cứ lúc nào.

Đoàn Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo