Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm tranh sơn mài của nữ họa sĩ Hiền Nguyễn

Tác phẩm Bãi dài Nha Trang, sơn mài trên vóc, 2021

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 9/1, tại Eight Gallery (8 Phùng Khắc Khoan, Quận 1, TPHCM), nữ họa sĩ Hiền Nguyễn đã khai mạc triển lãm cá nhân “Mở” và trưng bày giới thiệu sách tranh cùng chủ đề.

Diễn ra từ ngày 9-19/1/2022, triển lãm giới thiệu đến công chúng 14 tác phẩm tranh sơn mài, trên hai chất liệu là sơn mài trên vóc và sơn mài trên toan. Tác giả đã mang đến cho người xem một thế giới quan đa dạng về những hiện tượng, cảnh vật. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ 4 của nữ họa sĩ Hiền Nguyễn.

“Tôi đã thực hành và khám phá phương pháp sơn mài truyền thống của Việt Nam trong 20 năm qua, bắt đầu từ những gì tôi học ở trường đại học, và phát triển dựa trên kinh nghiệm thực hành của mình. Mỗi bước phát triển trên đường đi là một phần của quá trình tìm ra bản đồ con đường sáng tạo, khám phá thể hiện nhiều phương pháp khác nhau. Tôi muốn, thông qua nghệ thuật của mình, chia sẻ với bạn bè và công chúng, cái nhìn và những cảm xúc riêng của tôi với cuộc sống” - họa sĩ Hiền Nguyễn bày tỏ.

Khách tham quan tại triển lãm Khách tham quan tại triển lãm

Các tác phẩm triển lãm lần này gồm có Bãi dài Nha Trang, Plasma của mặt trời, Linh hồn Icarus hiển lộ trong nhật thực, Hình dung về cấu trúc cứng của một vũ trụ giãn nở, Hoàng hôn, Sự sống ngẫu nhiên?, Gió mặt trời, Nơi chưa biết, Chân dung nghệ sĩ… Các tác phẩm trong bộ sưu tập triển được lần này được tác giả sáng tác từ tháng 5/2019 đến cuối năm 2021.

Họa sĩ Hiền Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Thu Hiền, là nghệ sĩ thị giác, cử nhân Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam. Nữ họa sĩ có triển lãm mỹ thuật toàn quốc năm 2010; triển lãm cá nhân “Những cung bậc cảm xúc” lần thứ nhất năm 2012 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam; triển lãm nhóm tại Vương quốc Anh, Malaysia các năm 2010, 2015 và 2016; triển lãm cá nhân vào tháng 1/2019, tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM và các triển lãm cá nhân tại Eight Gallery, TPHCM.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo