Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Triển lãm gần 100 tác phẩm mỹ thuật chủ đề “Xuân 2022”

Triển lãm thu hút đông đảo giới chuyên gia và công chúng yêu mỹ thuật đến tham quan.

(Thanhuytphcm.vn) - Triển lãm mỹ thuật chủ đề “Xuân 2022” do Trường Đại học (ĐH) Mỹ thuật TPHCM phối hợp cùng Bảo tàng Mỹ thuật TP tổ chức vừa khai mạc vào tối 21/1. Đây là một trong những hoạt động thiết thực mừng Xuân Nhâm Dần 2022, chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022).

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 96 tác phẩm của 68 tác giả là giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM. Các tác phẩm gồm nhiều thể loại như: Hội họa (với các chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, Acrylic, màu nước, tổng hợp), Đồ họa (khắc gỗ, in nhôm, ăn mòn inox, bút sắt), Điêu khắc (đồng, gốm men, đất nung, composite, tổng hợp), Thiết kế và mỹ thuật đa phương tiện… Đây là triển lãm mang tính chuyên đề trong dự án hợp tác giữa hai đơn vị, nhằm thúc đẩy hợp tác, trao đổi hoạt động chuyên môn giữa Nhà trường và Bảo tàng trong công tác trưng bày, giới thiệu nghệ thuật đến với công chúng.

PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TPHCM chia sẻ: “Triển lãm không chỉ là dịp để giảng viên và sinh viên giao lưu, trao đổi học thuật, mà thông qua việc sáng tác của giảng viên, cũng như vận dụng các kiến thức cơ bản ở các bài học tại lớp vào các sáng tác thử nghiệm của sinh viên - học viên, phát huy được tính sáng tạo của người học, từng bước hình thành bản lĩnh và phong cách sáng tác sau khi ra trường. Bên cạnh đó, hoạt động này còn mong muốn quảng bá, giới thiệu đến công chúng và các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật tạo hình và nghệ thuật thiết kế một số thành quả đào tạo chuyên môn của Nhà trường trong năm qua”.

Tại lễ khai mạc, đông đảo chuyên gia, họa sĩ, giới sưu tầm và sinh viên, học viên, công chúng yêu mỹ thuật đã có dịp chiêm ngưỡng những tác phẩm đặc sắc, đa dạng các chủ đề và trường phái sáng tạo. Đáng chú ý, có những tác phẩm về đề tài phòng, chống Covid-19, về những ngày tháng người dân TPHCM và lực lượng tuyến đầu chung tay, căng mình chống dịch… Đây là kết quả của quá trình lao động, sáng tạo nghiêm túc của các giảng viên, học viên và sinh viên Mỹ thuật, thể hiện tính học thuật, bài bản trong đào tạo của nhà trường, làm nền tảng vững chắc cho các thể nghiệm, đột phá trong sáng tác sau này.

Triển lãm diễn ra từ ngày 21/1 đến 12/3/2022, tại tầng 1, 2 – Nhà 2 của Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM, số 97 Phó Đức Chính, Quận 1.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo