Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao tặng buồng xông thuốc và các gói thuốc hỗ trợ cho người dân trên địa bàn Phường 11, Quận 3

Các đại biểu tham quan buồng xông thuốc tại trạm y tế Phường 11, Quận 3

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 18/1, UBND phường 11, Quận 3 phối hợp Phòng khám Y học cổ truyền Hồng Ân Đường tổ chức lễ trao tặng buồng xông thuốc và các gói thuốc hỗ trợ cho người dân trên địa bàn phường. Đến dự có Uỷ viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Quận ủy Quận 3 Đoàn Thanh Hải.

Tại chương trình, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Phường 11 Quận 3 Trần Hoài Nam cho biết, trong đợt dịch Covid-19 thứ 4 xảy ra trên địa bàn TP, Đảng bộ và chính quyền phường xác định công tác chăm lo sức khoẻ của Nhân dân, nhất là người dân thuộc nhóm nguy cơ, người yếu thế trên địa bàn phường, là một trong những nhiệm vụ thường xuyên và đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy, với quyết tâm của cả hệ thống chính trị; sự đồng lòng, chung sức của người dân; sự nỗ lực hết mình của ngành y tế trong công tác phòng chống dịch, Phường 11 từ vùng đỏ, vùng có nguy cơ rất cao, đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, đến tháng 9/2021 được đánh giá là "cơ bản kiếm soát được dịch bệnh".

Bí thư Đảng ủy phường Trần Hoài Nam cho rằng việc Lương y Nguyễn Đức Lợi đã hỗ trợ buồng xông này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phường ngày càng phát huy thế mạnh của y học cổ truyền; phối hợp y học hiện đại và y học cổ truyền trong điều trị, chăm sóc và phục hồi sức khỏe cho người dân.

Bí thư Đảng ủy phường Trần Hoài Nam cũng cho biết, qua Tết Nguyên đán, phường sẽ tiến hành ươm trồng các cây thuốc Nam, vừa góp phần tăng mảng xanh, giảm nhiệt cho đô thị, vừa có thêm dược liệu để chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn phường được tốt hơn.

Lương y Nguyễn Đức Lợi cho biết, buồng xông thuốc này đã được ứng dụng và điều trị Covid-19 tại quận Gò Vấp. Đây là phương pháp Đông y đầu tiên được ứng dụng tại TPHCM. Theo Lương y Nguyễn Đức Lợi, buồng xông này khi áp dụng tại Bệnh viện thu dung dã chiến quận Gò Vấp mang lại hiệu quả rất cao, các bệnh nhân ở đây thực hiện xông thuốc đã rút ngắn trước thời hạn 14 ngày, từ 3 đến 7 ngày bệnh nhân đã xuất viện sớm. “Với phương pháp ứng dụng này, đã giúp bệnh nhân khó thở mau chóng hồi phục.” - Lương y Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo