Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao quà Trung thu tặng các em học sinh hoàn cảnh khó khăn, có người thân mất vì Covid-19

Đoàn công tác trao quà Trung thu tặng bé Trần Đức Minh (phường Long Trường)

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 18/9, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp cùng Ban Dân vận TP Thủ Đức, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Thủ Đức đến thăm hỏi và tặng quà cho 14 em học sinh hoàn cảnh khó khăn, có người thân mất vì Covid-19 trên địa bàn TP.

Đoàn công tác có các đồng chí: Vũ Anh Tuấn, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Dân vận Trung ương tại TPHCM; Trần Quốc Minh, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức; Phan Ngọc Đoan Trang, Phó Bí thư Thành Đoàn Thủ Đức và Nguyễn Thanh Hân, Giám Đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam.

Đến thăm các em, đoàn gửi lời chia sẻ về những mất mát mà gia đình các em phải chịu do ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời động viên tinh thần, mong gia đình nhanh chóng vượt qua nỗi đau để tiếp tục lo cho tương lai các em. Nhân dịp Tết Trung thu, đoàn gửi phần quà gồm lồng đèn, bánh Trung thu, tập vở… và kinh phí hỗ trợ để các em có một cái Tết đoàn viên, dù gia đình có những điều không trọn vẹn.

Dịp này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Thủ Đức cũng trao phần bảo trợ học tập đến hết lớp 12 cho hai bé Huỳnh Tấn Phát (sinh năm 2013) và Nguyễn Đào Nhật Nam (sinh năm 2009).

Bà Nguyễn Thị Mai, bà nội bé Huỳnh Tấn Phát cho biết, mẹ bé vừa qua đời vì Covid-19, để lại đứa em gái nhỏ (sinh non khi mới 30 tuần) gần 2 tháng tuổi. Cha Phát làm nghề thợ hồ nhưng hiện thất nghiệp sau thời gian điều trị dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện dã chiến Thu dung số 3 và vừa kết thúc thời gian cách ly y tế tại nhà.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình Triệu túi an sinh do Trung ương Đoàn phát động. Theo đó, 9.000 túi quà Trung thu được trao tặng cho trẻ em bị nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại các bệnh viện; trẻ em có cha hoặc mẹ hoặc cả hai đang là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị; trẻ em bị mất cha hoặc mẹ hoặc cả hai vì Covid-19; trẻ em đang phải tạm xa cha mẹ do Covid-19... Riêng tại TP Thủ Đức là 2.500 phần quà. Đến hết ngày 18/9, 2.000 phần quà Trung thu đã được chuyển đến các bé thiếu nhi trên địa bàn TP.

Thanh Nhàn


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo