Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trao giải Hội thi viết chủ đề “Quận 1 xưa và nay” và “Hội thơ Người cao tuổi”

Trao giải tại hội thi

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 - Hội Người cao tuổi Quận 1 tổ chức sơ kết năm thứ nhất Hội thi viết chủ đề “Quận 1 xưa và nay” và “Hội thơ Người cao tuổi”.

Đến dự và tham gia Ban giám khảo hội thi có các đồng chí: Nguyễn Trung Châu Tuyên, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy Quận 1; Trần Trung Quang, nguyên Giảng viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM; Phan Anh Tú, Giám đốc Trung tâm Văn hóa học lý luận và ứng dụng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn; Phạm Thị Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1.

Năm thứ nhất của hội thi viết chủ đề “Quận 1 xưa và nay” triển khai từ ngày 1/6/2021 đến 31/5/2022 với 90 tác phẩm dự thi. Bên cạnh đó, “Hội thơ Người cao tuổi” triển khai từ ngày 13/6 đến 28/6/2022 với hơn 130 tác phẩm dự thi.

Kết quả, Ban tổ chức trao 44 giải thưởng với tổng trị giá 68,9 triệu đồng. Trong đó các giải Nhất thể loại văn xuôi: khảo cứu và nghiên cứu lịch sử thuộc về “Nhóm bài chuyên khảo lịch sử” - Hồ Tường (phường Cầu Ông Lãnh); tản văn, bút ký, ký sự chân dung thuộc về “Thương nhau mùa dịch” - Trần Thị Thùy Linh (phường Cô Giang).

Được biết, Hội thi viết chủ đề “Quận 1 xưa và nay” được tổ chức trong 5 năm, từ ngày 1/6/2021 đến 31/5/2026. Hội thi nhằm phát huy khả năng viết, sáng tác, sưu tầm, thể hiện tình cảm về lịch sử, địa danh và con người Quận 1. Bên cạnh đó, “Hội thơ Người cao tuổi” được tổ chức hàng năm, góp phần phát triển phong trào sáng tác và diễn ngâm thơ, nâng cao chất lượng sinh hoạt của các “Câu lạc bộ thơ Người cao tuổi” 10 phường, tạo sân chơi văn hóa văn nghệ cho người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích và nghĩa tình.

 

Hải Yến 


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo