Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Trao 89 Huy hiệu Đảng cho đảng viên đợt 3/2/2022 và kỷ niệm 1 năm ngày thành lập TP Thủ Đức

Các đồng chí đảng viên cao tuổi nhận Huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2/2022 tại buổi lễ.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/1, Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam TP Thủ Đức tổ chức lễ trao Huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2/2022 và ôn lại truyền thống 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022), đồng thời kỷ niệm 1 năm ngày thành lập TP Thủ Đức (1/1/2021 - 1/1/2022).

Đến dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành ủy Thủ Đức; Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức; Trần Hữu Phước, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức; Thái Mỹ Diện, Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức.

Tại buổi lễ, Đảng bộ TP Thủ Đức đã trao 89 Huy hiệu 75, 70, 65, 60, 55 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên cao tuổi Đảng (toàn Đảng bộ TP Thủ Đức có tổng cộng 257 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng đợt ngày 3/2/2022).

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu đã cảm ơn và biểu dương sự đóng góp quý báu của các thế hệ đảng viên cao niên, đảng viên nhiều tuổi Đảng của Đảng bộ TP Thủ Đức. Đồng thời khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam là nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Cùng với cả nước và TPHCM, Đảng bộ, nhân dân TP Thủ Đức luôn không ngừng phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, đấu tranh bất khuất của dân tộc, vượt qua gian khổ, hy sinh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Thủ Đức phát biểu tại buổi lễ. Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy Thủ Đức phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện cho các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 3/2, đồng chí Phan Hồng Tam (55 năm tuổi Đảng) thuộc Đảng bộ phường Trường Thọ bày tỏ: “Với vinh dự được nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, tôi hiểu rằng đây không chỉ là sự ghi nhận của Đảng đối với sự cống hiến của bản thân mà đồng thời cũng là trách nhiệm của người đảng viên, trách nhiệm của người lính cụ Hồ; tôi sẽ luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, luôn là tấm gương tiêu biểu của Đảng bộ TP Thủ Đức về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để các thế hệ đảng viên trẻ tiếp bước noi theo; giáo dục con cháu, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Đồng thời, tiếp tục vận động gia đình và quần chúng nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đóng góp sức lực, trí tuệ của mình trong tham gia xây dựng địa phương”.

Đại diện cho thế hệ trẻ, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hồng, Bí thư Thành Đoàn TP Thủ Đức cũng bày tỏ: “Chúng cháu vô cùng tự hào về thế hệ các cô chú đi trước luôn giữ vững phẩm chất chính trị và đạo đức lối sống của người đảng viên cộng sản, đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp cách mạng. Chúng cháu xin hứa sẽ noi gương các cô chú, tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, sắt son niềm tin với Đảng, với Tổ quốc; và không ngừng học tập, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện tác phong, thi đua lao động, đoàn kết, quyết tâm vì sự vững mạnh của Đảng bộ, vì sự phát triển của TP Thủ Đức để luôn xứng đáng là người đảng viên kiên trung của Đảng”.

Cùng trong không khí trang trọng của buổi lễ, Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ VN TP Thủ Đức cũng đã ôn lại chặng đường 1 năm thành lập và phát triển TP Thủ Đức (1/1/2021 - 1/1/2022) qua video clip phóng sự về 10 kết quả nổi bật của TP Thủ Đức trong năm 2021. Thực hiện Nghị quyết số 1111 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quận Thủ Đức, Quận 2, Quận 9 sáp nhập và trở thành TP Thủ Đức. Đây là bước ngoặt trọng đại, là động lực để Đảng bộ và Nhân dân 3 Quận tiếp tục nỗ lực xây dựng TP Thủ Đức phát triển trở thành khu đô thị sáng tạo, tương tác cao, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng của TPHCM và cả nước. Tròn 1 năm được thành lập, TP Thủ Đức đã ghi dấu ấn về việc lần đầu tiên thành lập “Thành phố trong thành phố trực thuộc trung ương” của cả nước.

Chương trình văn nghệ phục vụ lễ họp mặt 3/2. (Ảnh: Chí Lộc) Chương trình văn nghệ phục vụ lễ họp mặt 3/2. (Ảnh: Chí Lộc)

Trong năm 2021, bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh, Thành ủy Thủ Đức đã chủ động phối hợp tổ chức nhiều cuộc hội nghị, hội thảo với các Sở ngành TP, các chuyên gia trong từng lĩnh vực để thảo luận, cho ý kiến và quyết định nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, ban hành Nghị quyết về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ TP Thủ Đức giai đoạn 2021 - 2025 và đặc biệt là chủ động tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM ban hành Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ và cơ chế phát triển TP Thủ Đức giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; tổ chức các đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 100 ngày, 200 ngày và 1 năm ngày thành lập TP với gần 700 công trình trên tất cả các lĩnh vực, góp phần quan trọng trong kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn và xây dựng,  phát triển TP Thủ Đức như kỳ vọng của Trung ương, TPHCM và Nhân dân cả nước với mục tiêu lâu dài là xây dựng thành công TP Thủ Đức trở thành “Đô thị thông minh, sáng tạo, có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình, phát triển nhanh, bền vững.

Dịp này, đồng chí Hoàng Tùng, Phó Bí thư Thành ủy Thủ Đức, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước về thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 - 2020 góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc; đồng chí Cao Văn Minh, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích xuất sắc trong công tác góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trần Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo