Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Trạm y tế lưu động phải góp giảm thấp nhất số bệnh nhân F0 tử vong

Đồng chí Dương Ngọc Hải thăm hỏi, tặng quà động viên y, bác sĩ tại Trạm y tế phường Sơn Kỳ

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 8/9, đồng chí Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã đến thăm và tặng quà động viên lực lượng y, bác sĩ tại các trạm y tế lưu động quận Tân Phú.

Đến thăm hỏi, động viên và tìm hiểu về tình hình chăm sóc bệnh nhân F0 đang điều trị theo dõi tại nhà tại Trung tâm y tế lưu động phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, đồng chí Dương Ngọc Hải nhấn mạnh: Hiện nay ca bệnh F0 vẫn còn rất nhiều, cho nên vai trò của trạm y tế lưu động vô cùng quan trọng trong việc thăm khám, tư vấn, phát thuốc và hỗ trợ điều trị kịp thời cho bệnh nhân F0. Trạm y tế cần phối hợp với tổ phản ứng nhanh để sơ cứu, cấp cứu và chuyển viện để các bệnh nhân F0 sau khi điều trị tại nhà đều khỏi bệnh và làm sao hạn chế thấp nhất, không để trường hợp nào tử vong.

Dịp này, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM Dương Ngọc Hải trân trọng tri ân và cảm ơn tập thể các y, bác sĩ, nhân viên y tế, cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên đang làm việc tại các trạm y tế lưu động trên địa bàn quận Tân Phú, đồng thời mong lực lượng tuyến đầu luôn mạnh khỏe, bình an, để tiếp tục sự nghiệp cao cả là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân và cố gắng làm sao hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong.

Đồng chí Dương Ngọc Hải kiểm tra túi thuốc của bệnh nhân F0 tại Trung tâm y tế lưu động phường Tây Thạnh Đồng chí Dương Ngọc Hải kiểm tra túi thuốc của bệnh nhân F0 tại Trung tâm y tế lưu động phường Tây Thạnh

Báo cáo với đoàn lãnh đạo, bác sĩ Nguyễn Phú Cường, bác sĩ tăng cường tại trạm y tế lưu động phường Tây Thạnh thuộc Học viện Quân y, Bộ Quốc phòng, cho biết:  Hiện 100% các ca F0 điều trị tại nhà đều được tổ đến thăm khám, nếu bệnh nhân trở nặng hay có triệu chứng bất thường thì gọi đến số hotline. Còn những bệnh nhân không có triệu chứng hoặc sốt nhẹ thì trao đổi qua điện thoại, và các bệnh nhân F0 đều được nhận các gói thuốc A, B và C theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Đặc biệt là thời điểm này bệnh nhân điều trị rút ngắn thời gian hơn và số ca bệnh nặng, tử vong đã giảm rất nhiều so với thời gian trước.

Cũng trong chiều 8/9, đồng chí Dương Ngọc Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TPHCM đã đến thăm hỏi và tặng quà động viên lực lượng y, bác sĩ tại các trạm y tế lưu động tại phường Sơn Kỳ, phường Tân Thành, phường Tân Sơn Nhì và tại một số phường của quận Tân Phú.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo