Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và TP San Francisco trao đổi kinh nghiệm về xây dựng đô thị thông minh

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi tặng quà lưu niệm của TPHCM cho Thị trưởng TP San Francisco

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 21/7, theo giờ Hoa Kỳ, đoàn công tác TPHCM do đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và chào xã giao bà London Breed, Thị trưởng TP San Francisco.

Tại buổi tiếp, bà London Breed bày tỏ vui mừng được đón tiếp đoàn công tác TPHCM đến thăm và làm việc tại TP San Francisco. Theo bà London Breed, trong 27 năm qua, TP San Francisco và TPHCM có mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực. Đồng thời, mong muốn mối quan hệ của hai TP tiếp tục nâng cấp hơn nữa trong thời gian tới.

Thị trưởng London Breed cho biết, TP San Francisco đang thực hiện chương trình về chống biến đổi khí hậu, hệ thống xử lý các vấn đề về môi trường hiệu quả. TP San Francisco được đánh giá là một trong những TP đứng đầu về sử dụng năng lượng sạch, là một trong những trung tâm công nghệ hàng đầu thế giới. Do vậy, bà London Breed khẳng định, TP San Francisco sẵn sàng tạo điều kiện, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau hợp tác trên những lĩnh vực TPHCM quan tâm và San Francisco đang có thế mạnh.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Thị trưởng TP San Francisco Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Thị trưởng TP San Francisco

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi bày tỏ cảm ơn bà London Breed đã dành thời gian tiếp đoàn công tác của TPHCM; đồng thời cho biết đoàn công tác đến thăm TP San Francisco, nơi TPHCM có mối quan hệ hợp tác lâu dài và đạt nhiều kết quả suốt thời gian qua.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi trân trọng cảm ơn và đánh giá cao chính quyền và nhân dân TP San Francisco đã hỗ trợ các phương tiện, thiết bị giúp TPHCM trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong đợt dịch vừa qua. Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cũng cho biết, hiện TPHCM đã kiểm soát được dịch Covid-19 và sắp phục hồi các hoạt động như trước đại dịch.

Trong chuyến thăm lần này, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi mong muốn sẽ tiếp tục thúc đẩy hơn nữa hợp tác vốn có của hai TP. Bên cạnh đó, mong muốn TP San Francisco chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về xây dựng TPHCM trở thành một đô thị thông minh.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đề xuất Thị trưởng TP San Francisco một số nội dung quan trọng như: sơ kết chương trình hợp tác của hai TP đã được ký kết vào năm 1995, để từ đó, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế. Bên cạnh đó, hợp tác về xây dựng TP trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo; trao đổi học tập về quản lý đô thị, đặc biệt là các vấn đề về môi trường đô thị.

Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng bà London Breed, Thị trưởng TP San Francisco trao đổi tại buổi tiếp Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi cùng bà London Breed, Thị trưởng TP San Francisco trao đổi tại buổi tiếp

Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã thống nhất chuẩn bị và tái ký kết chương trình hợp tác giữa hai TP, trong đó lĩnh vực môi trường được đưa lên vị trí ưu tiên và tiếp đó là lĩnh vực: kinh tế, đổi mới sáng tạo.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi gửi lời mời Thị trưởng TP San Francisco cùng đoàn sẽ đến TPHCM tham dự hội nghị đối thoại hữu nghị giữa TPHCM với các TP kết nghĩa trên thế giới diễn ra vào tháng 12/2022 tới đây.

Long Hồ - Ngọc Diễm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo