Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và tỉnh Vĩnh Long đẩy mạnh xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/11, tại Vĩnh Long đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư về du lịch và thương mại giữa TPHCM và tỉnh Vĩnh Long năm 2022.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ TPHCM; Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Vĩnh Long; Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long; Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTT và DL).

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết TPHCM có vị trí đặc biệt trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Sự hợp tác, liên kết giữa các tỉnh, thành phía Nam; giữa các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, trong đó có tỉnh Vĩnh Long với TPHCM là động lực nhằm khai thác các lợi thế, tiềm năng để cùng nhau phát triển. Trong thực hiện chương trình hợp tác, chính quyền 2 địa phương giữ vai trò trung tâm để thiết lập cơ chế, tạo hành lang pháp lý để cộng đồng doanh nghiệp 2 địa phương an tâm, tin tưởng trong hợp tác đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

Lãnh đạo TPHCM và Vĩnh Long chứng kiến các đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác Lãnh đạo TPHCM và Vĩnh Long chứng kiến các đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng bày tỏ sự tin tưởng vào những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, hội nghị sẽ là bước cụ thể và góp phần thúc đẩy sâu sắc và thiết thực sự liên kết phát triển du lịch, thương mại giữa TPHCM với vùng ĐBSCL nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng. Việc kết nối để đầu tư trên lĩnh vực thương mại và du lịch giữa TPHCM và tỉnh Vĩnh Long trong giai đoạn này tạo tiền đề cho việc phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Vĩnh Long nói riêng, vùng ĐBSCL nói chung và cả TPHCM trong thời gian tới. Đồng thời, tạo điều kiện cho doanh nghiệp xây dựng phương án phát triển thị trường, đầu tư các nguồn lực để mở rộng sản xuất kinh doanh một cách có hệ thống, ổn định và bền vững.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, hiệp hội hai địa phương đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. UBND tỉnh Vĩnh Long cũng trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư cho các nhà đầu tư đến với Vĩnh Long với tổng số vốn đăng ký 5.500 tỉ đồng.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo