Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM và Bremen thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực

Đồng chí Ngô Minh Châu tặng quà lưu niệm cho bà Kristina Vogt.

(Thanhuytphcm.vn) – Tối 25/8, đồng chí Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đã có buổi tiếp bà Kristina Vogt, Thượng nghị sĩ Đức, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Lao động và châu Âu của bang Bremen, đang có chuyến thăm và làm việc TP.

Phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Ngô Minh Châu nhấn mạnh, mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Đức; đặc biệt trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19 hai nước đã giúp nhau tốt, điều này minh chứng cho tình đoàn kết, hỗ trợ giữa hai dân tộc Việt Nam và Đức.

Trên nền tảng mối quan hệ song phương tốt đẹp giữa hai nước, quan hệ giữa TPHCM và các đối tác Đức cũng đạt những kết quả tích cực. TPHCM là địa điểm đặt Tổng lãnh sự quán Đức, Ngôi nhà Đức và là nơi tổ chức nhiều sự kiện hợp tác ngoại giao, kinh tế, văn hóa giữa Đức và Việt Nam. Hiện Đức có 218 dự án đầu tư, đứng hàng thứ 15 trong tổng số 116 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư tại TPHCM.

Đánh giá cao trình độ, kinh nghiệm của Bremen trong lĩnh vực công nghiệp, logistic, cảng biển, đồng chí Ngô Minh Châu cho biết, TPHCM mong muốn bang Bremen chia sẻ kinh nghiệm đào tạo nhân lực và thu hút nguồn lực trong quy hoạch, xây dựng, vận hành, cảng biển nước sâu đủ đón tiếp các tàu biển có trọng tải lớn. Bên cạnh đó, TP mong muốn và sẵn sàng phối hợp cùng bang Bremen tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, công nghiệp; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, giao lưu văn hóa, thể thao…

Đồng chí Ngô Minh Châu chụp hình lưu niệm cùng đoàn đại biểu. Đồng chí Ngô Minh Châu chụp hình lưu niệm cùng đoàn đại biểu.

Trao đổi tại buổi tiếp, bà Kristina Vogt nhấn mạnh, chuyến thăm là một hoạt động thiết thực góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Đức và Việt Nam ngày một tốt đẹp hơn trong tương lai. Chuyến thăm giúp đoàn đại biểu Bremen có những cảm nhận tốt đẹp về ý chí, tính năng động của người dân và doanh nghiệp Việt Nam rất trùng hợp với quan điểm, ý chí của các doanh nhân và người dân Đức.

Đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế của TPHCM, Thượng nghị sĩ Kristina Vogt khẳng định, dư địa phát triển quan hệ giữa Bremen và TPHCM còn rất lớn, đặc biệt trong lĩnh vực mà Bremen có tiềm năng như công nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực… Bang Bremen mong muốn cùng TPHCM làm sâu sắc hơn, bền vững hơn các mối quan hệ kinh tế; hợp tác triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác giữa doanh nghiệp hai địa phương; biến các tiềm năng hợp tác thành các dự án cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân hai nước.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo