Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM: Tuyên dương 76 gương “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2022

Đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam và đồng chí Trần Trường Sơn tặng hoa đến các “Hoa việc thiện” tiêu biểu 2022.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/11, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức chương trình tuyên dương Hoa việc thiện tiêu biểu năm 2022, chào mừng kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2022).

Đến dự chương trình có đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; đồng chí Phạm Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; đồng chí Trần Trường Sơn, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM.

Năm 2022 đánh dấu chặng đường 76 năm lịch sử vẻ vang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Đây là dịp để mỗi cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ vinh dự, tự hào ôn lại bề dày truyền thống Hội với sự lan tỏa các giá trị nhân đạo. Càng trong thời khắc khó khăn, tinh thần nhân đạo càng vươn lên mạnh mẽ, vượt qua mọi giới hạn, mọi rào cản để màu áo đỏ càng trở nên tươi thắm. Đây chính là vai trò, trách nhiệm trong việc kế thừa và phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, thực hiện sứ mệnh nhân đạo cao cả, thiêng liêng mà Đảng, Nhà nước đã giao phó, tiếp tục viết nên những trang sử vẻ vang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Đồng chí Trần Trường Sơn cho biết năm 2022, phong trào thi đua “Hoa việc thiện” tiếp tục được phát động và triển khai rộng khắp. Hội Chữ thập đỏ Thành phố luôn chú trọng công tác giám sát, kiểm tra, phát hiện những nhân tố, những cách làm hay từ cơ sở để kịp thời nhân rộng những điển hình của từng lĩnh vực. Ông cho rằng hiệu quả, ý nghĩa của những công trình, những mô hình nhân đạo không chỉ cho thấy sự lan tỏa của một phong trào mà còn khẳng định lòng nhân ái, nghĩa tình của nhân dân Thành phố. Tại chương trình, đồng chí Trần Trường Sơn cũng đã phát động phong trào “Người tốt – Việc thiện” và phong trào “Tết Nhân ái – Xuân Quý Mão” năm 2023 nhằm đẩy mạnh công tác vận động hỗ trợ người dân khó khăn vui Tết Nguyên đán ấm áp, hạnh phúc.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng 76 gương “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2022. Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng 76 gương “Hoa việc thiện” tiêu biểu năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam đánh giá cao tinh thần vượt khó, sáng tạo của các cấp Hội đã tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác bám sát chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; qua đó, cho thấy sự nhiệt tình, tích cực tham gia của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên trong việc phối hợp với các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt các hoạt động trợ giúp nhân đạo đến các trường hợp khó khăn. Hình thức tổ chức và các phương thức hoạt động đa dạng, phong phú, thể hiện màu cờ sắc áo với tinh thần “Chữ thập đỏ - Vì mọi người, ở mọi nơi” đã thu hút nhiều thành phần, nhiều giới cùng tham gia, phát huy tinh thần nhân đạo và lan tỏa những giá trị tích cực, giúp những người yếu thế an tâm, vươn lên ổn định cuộc sống. Đồng chí kỳ vọng, trong thời gian tới, nội dung và chất lượng các phong trào thi đua ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, với nhiều mô hình bám sát vào chức năng, nhiệm vụ và thực tiễn tại địa phương, nhằm thực hiện tốt hơn nữa việc chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, lãnh đạo Trung ương Hội và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã trao tặng giấy khen và biểu trưng đến 76 gương Hoa việc thiện tiêu biểu năm 2022 nhằm tuyên dương và nhân rộng các gương điển hình, khơi gợi, thúc đẩy, truyền cảm hứng cho cán bộ, hội viên và người dân cùng tham gia phát triển các hoạt động xã hội nhân đạo trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Thành phố đã tổ chức Lễ tiếp nhận xe sơ cấp cứu và ứng phó thảm họa do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết TPHCM trao tặng, trị giá gần 1 tỷ đồng. Đây là phương tiện phục vụ công tác huấn luyện sơ cấp cứu, tham gia các hoạt động ứng phó thảm họa, là phương tiện cơ động tham gia diễn tập cứu hộ cứu nạn, hoặc khi có các tình huống khẩn cấp xảy ra trên địa bàn TP.

Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo