Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

TPHCM kiến nghị gia hạn giấy chứng nhận sức khỏe và bảo lưu kết quả sát hạch ​

TPHCM kiến nghị thêm thời gian bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết, thực hành lái xe do giãn cách xã hội. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT về thời hạn của giấy chứng nhận sức khỏe của người thi lái xe và thời gian bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết, thực hành lái xe trong hình đối với các trường hợp bị ảnh hưởng do giãn cách xã hội.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, từ ngày 8/5, TPHCM đã tạm ngưng công tác sát hạch cấp giấy phép lái xe. Đến nay có hơn 31.000 giấy chứng nhận sức khỏe quá thời hạn, ảnh hưởng đến quyền lợi của người học lái xe và nhiều bài thi sát hạch lý thuyết, sát hạch lái xe thực hành trong hình về thời gian bảo lưu kết quả sát hạch.

Do tình hình dịch bệnh, Sở GTVT TPHCM đã đề xuất tạm ngưng đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe từ ngày 8/5 đến 15/10. Như vậy, thời gian tạm ngưng 161 ngày vừa qua đã ảnh hưởng đến thời hạn của giấy chứng nhận sức khỏe của người lái xe, thời hạn bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết, thực hành lái xe trong hình…

Trên cơ sở đó, UBND TPHCM kiến nghị Bộ GTVT cho phép thời hạn của giấy chứng nhận sức khỏe tính từ ngày có sổ khám sức khỏe kết luận đủ điều kiện cộng thêm thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Trường hợp thí sinh đạt nội dung sát hạch lý thuyết, thực hành lái xe trong hình được bảo lưu kết quả trong thời gian 1 năm kể từ ngày có nội dung sát hạch đạt tại kỳ sát hạch gần nhất, cộng thêm thời gian TPHCM thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

 

 

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo