Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

TPHCM chính thức cho phép học sinh lớp 7, 8, 10, 11 đi học lại từ 4/1/2022

Học sinh khối lớp 9 tại TPHCM trở lại trường học trực tiếp

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 31/12, UBND TPHCM ban hành văn bản về việc tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch 3997 của UBND TPHCM về tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục năm học 2021-2022.

Các cơ sở giáo dục được tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12 (riêng xã đảo Thạnh An, Cần Giờ: học sinh từ lớp 1 đến lớp 12) từ ngày 4/1/2022.

Các trung tâm ngoại ngữ, tin học; cơ sở giáo dục, đơn vị hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khoả được tổ chức học tập trực tiếp khi đảm bảo các điều kiện gồm: được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Thủ Đức hoặc các quận, huyện kiểm tra, thẩm định kế hoạch và phương án phòng, chống dịch Covid-19 trước khi tổ chức học tập trực tiếp. Người tham gia giảng dạy, làm việc và học tập đảm bảo phải tiêm ít nhất 1 liều vắc xin (đối với vắc xin yêu cầu tiêm 2 liều) sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, người thuộc diện phải tiêm vắc xin nhưng không thể tiêm do có chống chỉ định phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế về chống chỉ định.

UBND TPHCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo TP chủ động phối hợp Sở Y tế TP rà soát, tham mưu việc điều chỉnh Bộ Tiêu chí an toàn đối với cơ sở giáo dục (khi cần thiết); tiếp tục triển khai các hướng dẫn chuyên môn về phương án tổ chức học tập trực tiếp phù hợp đối với từng cấp học, bậc học và linh hoạt theo cấp độ dịch; kịp thời tham mưu UBND TP việc mở rộng dạy học trực tiếp từ sau Tết Nguyên đán năm 2022 cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 và trẻ mầm non. Tổ chức ôn tập kiến thức và kiểm tra Học kỳ 1 tại lớp cho học sinh học trực tiếp trong khoảng thời gian từ ngày 4/1 đến ngày 22/1/2022.

Sở Y tế TP được giao tiếp tục chỉ đạo Trung tâm y tế thành phố Thủ Đức, các quận, huyện và đơn vị liên quan phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt quá trình tổ chức dạy học trực tiếp; phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường truyền thông thường xuyên cho người dân, phụ huynh, học sinh về các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, các lợi ích khi học sinh học tập trực tiếp tại trường và các tác hại khi trẻ học trực tuyến trong thời gian dài (dẫn đến nguy cơ về các bệnh như thừa cân, béo phì, tật khúc xạ... và đặc biệt là sức khỏe tâm thần, tâm sinh lý của học sinh... ).

UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện có nhiệm vụ tiếp tục tổ chức học trực tiếp đối với học sinh lớp 9, 12 và mở rộng tổ chức dạy học trực tiếp đối với học sinh lớp 7, 8, 10, 11 và các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở giáo dục, đơn vị hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa từ ngày 4/1/2022. Trong đó, ưu tiên các cơ sở giáo dục đáp ứng được các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực và có kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp đã được địa phương thẩm định đủ điều kiện hoạt động. Chỉ đạo cơ sở giáo dục chuyển trạng thái tổ chức dạy học theo cấp độ dịch, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở giáo dục. Các cơ sở giáo dục đào tạo được giao chủ động tổ chức các lớp học đảm bảo tuân thủ các qui định, tiêu chí an toàn trong Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo