Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tổ chức chương trình “Mang tết cho em”

Tình nguyện viên đi chợ cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2022, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM phối hợp cùng Tập đoàn Thiên Long tổ chức chương trình “Mang tết cho em” trên địa bàn TPHCM. Đây là chương trình được tổ chức trên tinh thần thấu cảm với nỗi đau và mong muốn mang đến niềm vui, không khí Tết giản dị, ấm áp tình người đến với các học sinh gặp nghịch cảnh, đồng thời khơi gợi giá trị nhân văn, lòng yêu thương, tinh thần sẻ chia của cộng đồng xã hội đến với các em chịu tổn thương từ đại dịch Covid-19.

“Mang Tết cho em” là một hạng mục nằm trong chương trình “Xuân từ triệu tấm lòng vàng” hoạt động chăm lo cho học sinh, sinh viên. Trong dịp Tết này, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM hỗ trợ sinh viên khó khăn đón tết xa nhà và học sinh, sinh viên ở TPHCM bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Trung tâm dự kiến tổ chức buổi họp mặt học sinh, sinh viên vào lúc 15 giờ ngày 23/1 tại Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên. Dịp này, Trung tâm sẽ tặng 1.000 phần quà trị giá 700.000 đồng/phần (bao gồm hiện vật và bao lì xì).

Ngày 21/1, trong khuôn khổ, chương trình đã thăm và động viên 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có các học sinh mồ côi cha, mẹ trong đợt dịch vừa qua, tặng quà và bao lì xì cho các em với mỗi phần quà trị giá từ 5 - 10 triệu đồng. Đồng thời, chương trình cũng hỗ trợ sửa chữa nhà ở, tặng áo dài, bàn ghế và tủ sách học tập, bộ văn phòng phẩm học tập, phù hợp với từng khối lớp, trang trí nhà cửa, mang đến không gian Tết giản dị, ấm cúng. Hoạt động thi công được thực hiện bởi sinh viên đội hình Xuân tình nguyện của Hội Sinh viên Việt Nam TPHCM, các tình nguyện viên Tập đoàn Thiên Long và đoàn viên thanh niên địa phương.

Tình nguyện viên hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết. Tình nguyện viên hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón Tết.

Cũng trong chương trình, các tình nguyện viên đến thăm, tặng quà và sinh hoạt cùng các gia đình. Tình nguyện viên cùng các em trong gia đình đi chợ mua sắm Tết, cùng gia đình nấu các món ăn cổ truyền trong dịp Tết và cùng nhau dùng cơm tất niên. Tại Quận 7, chương trình trao tặng quà Tết, bao lì xì và bộ bàn học kệ sách theo nhu cầu của các em. Tại các gia đình địa bàn Quận 5, Quận 10, Bình Thạnh, Gò Vấp và huyện Bình Chánh, chương trình trao quà Tết và bao lì xì cho các học sinh.

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo