Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tiểu thuyết hình sự “Hồ sơ lửa” nhận bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam

Bộ tiểu thuyết “Hồ sơ lửa” của Nhà văn Lại Văn Long nhận bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/11, Hội Nhà văn TPHCM, Công ty sách Sbooks và Nhà xuất bản Công an Nhân dân cùng tác giả nhà văn Lại Văn Long tổ chức ra mắt bộ tiểu thuyết “Hồ sơ lửa” và vinh dự đón nhận Bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam.

Tác phẩm đồ sộ “Hồ sơ lửa” của nhà văn Lại Văn Long phản ánh về cuộc đấu tranh phòng, chống tội phạm gian khổ, hào hùng của lực lượng Công an TPHCM gần nửa thế kỷ qua. Có 3/6 tập của “Hồ sơ lửa” từng được giải thưởng của Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam.

Tiểu thuyết hình sự “Hồ sơ lửa” bao gồm 7 phần: “Mật danh Đ9”, “Oán thù trớ trêu”, “Gia tộc tướng cướp”, “Phát súng chính nghĩa” “Lật án tử hình”, “Vỏ bọc thần thánh” và “Hồng nhan sương khói”. Được viết bằng bút pháp chương hồi, “Hồ sơ lửa” không xây dựng nhân vật chính xuyên suốt, mà phát huy vai trò từng nhân vật qua mỗi vụ án. Do vậy, từng phần có thể tồn tại như một tiểu thuyết độc lập, nhưng khi kết nối lại với nhau sẽ thành một chỉnh thể thống nhất. Nhà văn Lại Văn Long đã chứng minh được khả năng điêu luyện và tỉ mỉ khi cấu trúc câu chuyện và xâu chuỗi chi tiết để lôi cuốn độc giả lần giở từng trang “Hồ sơ lửa”.   

Tại buổi ra mắt, Chủ tịch Hội nhà văn TPHCM Trịnh Bích Ngân đánh giá: “Hồ sơ lửa” được xác lập kỷ lục là bộ tiểu thuyết hình sự nhiều tập dày nhất Việt Nam, như một sự ghi nhận thành quả lao động bền bỉ và nhẫn nại của nhà văn Lại Văn Long. Quan trọng hơn, “Hồ sơ lửa” góp phần giúp công chúng nhìn lại một cách thấu đáo những vụ án từng chấn động dư luận tại TPHCM từ năm 1975 đến giai đoạn hội nhập quốc tế. “Hồ sơ lửa” không chỉ ca ngợi chiến công mà gián tiếp phản ánh tính cách và số phận của lực lượng công an TPHCM trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo