Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tiếp nhận 100 triệu kíp của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Attapeu (Lào) ủng hộ TPHCM phòng, chống dịch Covid-19

Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay trao 100 triệu Kíp của tỉnh Attapeu (Lào) ủng hộ TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(Thanhuytphcm.vn) - Trưa 28/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận 100 triệu kíp (khoảng 8.200 USD) của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Attapeu (Lào) ủng hộ Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu trân trọng cảm ơn sự ủng hộ chí tình của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Attapeu, thể hiện mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết đặc biệt Việt Nam – Lào đã được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước dày công vun đắp.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu cho biết trong thời gian qua, do tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến một số hoạt động hợp tác giữa hai nước cũng như giữa TPHCM và các địa phương của Lào. Tuy nhiên, lãnh đạo hai nước vẫn thường xuyên thăm hỏi, quan tâm theo dõi sát sao, hỗ trợ nhau trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để cùng sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.  

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới, hai nước sẽ nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh và TPHCM cùng các địa phương của Lào tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác đã thỏa thuận, mang lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân hai nước, nhằm tiếp tục góp phần củng cố, thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào ngày càng phát triển, vì sự phồn vinh của hai  nước.

Tổng Lãnh sự Lào tại TPHCM Phimpha Keomixay cho biết, món quà của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Attapeu tặng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TPHCM tuy giá trị không lớn nhưng đó là tình cảm, sự quan tâm của tỉnh Attapeu gửi Nhân dân TP với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, góp phần động viên TPHCM trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng Lãnh sự Phimpha Keomixay cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP đã luôn ủng hộ, giúp đỡ cho các địa phương của Lào trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước cũng như trong thời gian dịch Covid-19 vừa qua khi đã quan tâm, có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân Lào đang làm việc, học tập, sinh sống tại TP. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng sẽ kiểm soát được dịch bệnh, tiếp tục triển khai các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội trong điều kiện mới; đồng thời tiếp tục các chương trình hợp tác với Lào trong khuôn khổ các thỏa thuận đã ký, trong đó có thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2025 giữa TP và Thủ đô Vientiane mang lại lợi ích thiết thực cho sự phát triển các địa phương hai nước.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo