Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thắng Hải Phòng 2-0, CLB Hà Nội lần thứ 5 giành Siêu Cúp quốc gia

Niềm vui của các cầu thủ Hà Nội trong lần thứ 5 giành Siêu Cúp và lần thứ 2 đoạt cú ăn ba trong một mùa bóng

(Thanhuytphcm.vn) - Mùa giải 2023 của bóng đá Việt Nam được mở đầu bằng trận tranh Siêu Cúp quốc gia giữa chủ nhà CLB Hà Nội và Hải Phòng vào tối 29/1 trên sân Hàng Đẫy với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Đội bóng Thủ đô đang là đương kim vô địch V-League lẫn Cúp quốc gia 2022, trong khi các vị khách đến từ đất Cảng góp mặt ở Siêu Cúp với tư cách á quân V-League. Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, đôi bên đều gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng, khi một số trụ cột như Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy (CLB Hà Nội), Rimario, Moses (Hải Phòng)... vì nhiều lý do khác nhau đã nói lời chia tay. Riêng CLB Hà Nội còn chủ động điều chỉnh về kỹ thuật với sự xuất hiện của tân HLV người Montenegro Bozidar Bandovic.

Dẫu vậy, CLB Hà Nội vẫn được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ nhờ chiều sâu về mặt đội hình, khi sở hữu nhiều tuyển thủ ở 2 chiều tấn công và phòng ngự, cùng lợi thế được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy. Sau thời gian đầu trận để Hải Phòng nhập cuộc lấn lướt, đoàn quân của HLV Bandovic đã có bàn thắng mở điểm ở phút 26. Nguyễn Văn Quyết tung đường chuyền để tân binh William Henrique thoát xuống bên cánh trái trước khi treo bóng vào trong cho Lucao Break đánh đầu cận thành làm tung lưới đội khách.

Bàn thắng dẫn trước giúp Văn Quyết cùng các đồng đội thi đấu thoải mái hơn. Đến phút 35, đội trưởng của CLB Hà Nội thoát xuống từ đường chọc khe của Đỗ Hùng Dũng, nhưng không đánh bại được thủ môn Nguyễn Đình Triệu trong thế đối mặt. Từ phút 53 đến phút 55, một mình ngoại binh Lucao có 2 cơ hội “ngon ăn” khi tiếp cận khung thành của Hải Phòng, tiếc rằng không thể dứt điểm thành công.

Nhưng trước sức ép tấn công của đội chủ nhà, hàng thủ của Hải Phòng đã thêm một lần phải đón nhận bàn thua ở phút 77. Văn Quyết nỗ lực đi bóng bên cánh phải, loại bỏ 2 cầu thủ Hải Phòng trước khi chuyền bóng vào  trong cho Trần Văn Kiên dễ dàng đệm bóng ghi bàn. Hai bàn thua buộc Hải Phòng đẩy cao đội hình thi đấu với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Dẫu vậy, nỗ lực của đội khách chỉ là cú sút của Triệu Việt Hưng đưa bóng dội xà ngang của CLB Hà Nội.

Kết quả 2-0 được CLB Hà Nội bảo toàn đến khi trọng tài Nguyễn Đình Thái cất tiếng còi mãn cuộc trận đấu. Đây là chức vô địch Siêu Cúp thứ 5 và đưa CLB Hà Nội trở thành CLB đoạt nhiều danh hiệu Siêu Cúp nhất.    

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo