Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tháng 9/2022: Việt Nam đón 431.999 lượt khách quốc tế

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/9, Tổng cục Thống kê công bố số liệu trong tháng 9/2022 cho thấy lượng khách quốc tế đến Việt Nam vào tháng 9 đạt 431.900 lượt người, giảm 11,2% so với tháng trước. Tuy nhiên, con số này lại lớn gấp 45,4 lần so với cùng kỳ năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại.

Tính chung 9 tháng năm 2022, khách quốc tế đến nước ta đạt 1.872.900 lượt người, gấp 16,4 lần so với cùng kỳ năm trước nhưng vẫn giảm 85,4% so với cùng kỳ năm 2019, thời kỳ chưa có dịch Covid-19. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không là chủ yếu, đạt 1.659.900 lượt người, chiếm 88,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và gấp 22 lần so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 212.500 lượt người, chiếm hơn 11,3% và gấp 5,5 lần.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 9 tháng năm 2022 ước đạt 430.900 tỷ đồng, tăng 54,7% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu vui chơi và du lịch của người dân tăng cao trong dịp hè. Mặc dù vậy doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống 9 tháng năm nay chỉ bằng 97,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm 2022 ước đạt 18.200 tỷ đồng, gấp 3,9 lần so với cùng kỳ năm trước do hoạt động du lịch phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là du lịch nội địa. Tuy nhiên, doanh thu du lịch lữ hành 9 tháng năm nay mới chỉ bằng 55,9% so với cùng kỳ năm 2019.

Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022. Để đạt được mục tiêu trên, trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu sau tác động của đại dịch Covid-19, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch mang tính dài hạn, bao gồm đổi mới sản phẩm, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh của du lịch mỗi địa phương cũng như cả nước.

Tổng cục Du lịch đã xây dựng Chiến lược marketing du lịch đến năm 2030. Theo đó, ngành Du lịch sẽ tập trung vào công tác xúc tiến truyền thông quốc tế đến các thị trường mục tiêu; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn tại nước ngoài; phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, báo chí xúc tiến tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại nước ngoài; đón các đoàn famtrip, presstrip quốc tế đến khảo sát du lịch Việt Nam. Đồng thời, triển khai chương trình kích cầu du lịch tại các thị trường du lịch trọng điểm; tăng cường vai trò của các cơ quan ngoại giao, cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài trong công tác truyền thông xúc tiến…

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo