Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường giám sát các dự án, các vấn đề cử tri quan tâm

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao đổi với các đại biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 24/11, Tổ Đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị 10, khóa XV và Tổ Đại biểu HĐND TPHCM đơn vị 27, 28 khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm các đại biểu: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP; Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi; Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc Công an TP; Phạm Quỳnh Anh, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP; Nguyễn Thị Thanh Diệu, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi.

Cần quan tâm nâng cấp các tuyến đường

Tại buổi tiếp xúc, một trong những nội dung được nhiều cử tri đề xuất là đầu tư nâng cấp các tuyến đường giao thông trên địa bàn huyện. Cử tri Võ Văn Nho, xã Phước Vĩnh An, cho biết, thời gian qua, TP và huyện quan tâm sửa chữa một số tuyến đường nhưng vẫn còn những tuyến chưa được nâng cấp kịp thời. Tại Phước Vĩnh An còn 2 tuyến Bùi Thị Hợp và Võ Thị Trái đã bị xuống cấp. Người dân mong các cơ quan chức năng xem xét giải quyết sớm.

Cũng về vấn đề giao thông, cử tri Hồ Văn Thành Liêm, xã Trung An, cho biết, xã có các tuyến đường Trung An, 458 và 455 từ trước đến nay không có cột đèn tín hiệu giao thông. Trong khi lưu lượng xe trên các tuyến này rất đông, nhất là khoảng 6 giờ đến 8 giờ sáng, xe tải và xe container chạy vào 3 tuyến này gây kẹt xe, ùn tắc giao thông và đã xảy ra tai nạn giao thông thương tâm. Cử tri Hồ Văn Thành Liêm đề xuất HĐND và các đơn vị TP quan tâm gắn cột đèn tín hiệu giao thông trên tuyến đường này nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc Cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc

Cử tri Nguyễn Thị Ngọc Thu, xã Tân Thông Hội, cho biết, Quốc lộ 22 có đoạn chạy địa bàn xã chưa có cống thoát nước nên bị ngập khi có mưa lớn. Đoạn đường này có 2 trường học, khi nước ngập trước cổng trường, phụ huynh đón con phải lội qua, có trường hợp đã bị té ngã. Có đoạn đã được lắp cống thoát nước nhưng không được kiểm tra, dọn vệ sinh nên khi mưa, nước ngập vào nhà người dân. Bà Nguyễn Thị Ngọc Thu kiến nghị, cần nghiên cứu đặt cống tại những nơi chưa có cống. Với những đoạn đã có cống thoát nước cần kiểm tra, làm vệ sinh để việc thoát nước được tốt.

 Một số cử tri kiến nghị, cần đẩy nhanh việc thực hiện các dự án đã được quy hoạch, trong đó có Khu đô thị Tây Bắc, Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi giai đoạn 2; đồng thời, sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất cho các hộ dân tại các khu tái định cư.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri và đại diện UBND huyện Củ Chi trao đổi, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ đã cảm ơn các ý kiến tâm huyết của cử tri. Trao đổi về tình hình kinh tế - xã hội TP, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, sau 1 năm TP phục hồi khi vượt qua đại dịch Covid-19, dù có nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự đồng tâm, hiệp lực của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng lòng chung sức của nhân dân, TP đã đạt nhiều kết quả tích cực, có nhiều điểm sáng. Trong 19 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2022 của TP, đến nay, dự kiến có 14/19 chỉ tiêu cơ bản vượt kế hoạch đề ra; 2 chỉ tiêu không đạt và 3 chỉ tiêu đến thời điểm này chưa có cơ sở để đánh giá.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi tiếp xúc Đồng chí Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi tiếp xúc

Trước ý kiến phản ánh của cử tri, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị, các Tổ Đại biểu HĐND TP đơn vị 27, 28 và HĐND các xã, huyện Củ Chi tăng cường giám sát việc thi công các dự án trên địa bàn huyện; giám sát các vấn đề cử tri quan tâm. Các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương cần báo cáo, đề xuất địa phương kịp thời giải quyết. Những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên thì tổng hợp, kiến nghị cấp trên xem xét giải quyết.

Chia sẻ với cử tri trước các kiến nghị về các dự án treo, quy hoạch treo nhiều năm nhưng chưa được giải quyết, đồng chí Nguyễn Thị Lệ cho biết, thời gian qua, lãnh đạo TP đã chỉ đạo các sở ngành liên quan tập trung tháo gỡ. Tuy nhiên, còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết kịp thời. Đồng chí đề nghị huyện Củ Chi chủ động làm việc với các đơn vị liên quan, tiếp tục kiến nghị cấp trên nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo