Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sớm hình thành và đưa Trung tâm mua sắm tập trung của ngành y tế TPHCM đi vào hoạt động hiệu quả

(Thanhuytphcm.vn) - Tại cuộc họp sáng 17/6, sau khi nghe Sở Y tế TPHCM trình bày đề án thành lập Trung tâm mua sắm tập trung của ngành y tế TP và các ý kiến đóng góp của các sở, ngành có liên quan, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức nhấn mạnh, sớm hình thành và đưa Trung tâm mua sắm tập trung của ngành y tế TPHCM đi vào hoạt động hiệu quả.

Theo kế hoạch dự kiến, đề án Trung tâm mua sắm tập trung của ngành y tế sẽ được UBND TP xem xét phê duyệt trong tháng 7/2022 sau khi được Sở Nội vụ thẩm định.

Sở Y tế TP cho biết, nhằm giải quyết những khó khăn, hạn chế trong công tác đấu thầu thuốc hiện nay, việc thành lập Trung tâm mua sắm tập trung của ngành y tế là nhu cầu cấp thiết. Tuy nhiên, do chưa có cơ sở pháp lý về hướng dẫn thành lập Trung tâm mua sắm tập trung của ngành y tế cấp địa phương nên việc tham mưu cho UBND TP thí điểm thành lập Trung tâm mua sắm tập trung của ngành y tế là hoàn toàn phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Dự kiến, Trung tâm mua sắm tập trung của ngành y tế sẽ hoạt động theo phương thức hình thành bộ khung cán bộ chuyên trách của Trung tâm mua sắm tập trung từ các cán bộ y tế có nhiều kinh nghiệm trong công tác mua sắm, quản lý thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế của các đơn vị trực thuộc (các trưởng, phó khoa dược; trưởng, phó phòng vật tư trang thiết bị của các bệnh viện).

Đồng thời, huy động nhân viên y tế có chuyên môn nghiệp vụ về mua sắm và cung ứng thuốc, vật tư, trang thiết bị từ các bệnh viện theo hình thức biệt phái. Tăng cường huy động chuyên gia thuộc các lĩnh vực y, dược, pháp chế… tham gia các Hội đồng chuyên môn giúp xác định danh mục, tính năng kỹ thuật hàng hóa cần đấu thầu tập trung. Hội đồng chuyên môn hoạt động theo cơ chế khoa học, dân chủ, minh bạch, công khai.

Cùng với đó là không ngừng chuyên nghiệp hóa công tác mua sắm đấu thầu cho đội ngũ cán bộ khung và các nhân viên y tế biệt phái tham gia bằng các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn về công tác đấu thầu. Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo nhằm rút ngắn thời gian, tiết kiệm chi phí và hạn chế thấp nhất các lỗi có thể xảy ra trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu. Trung tâm mua sắm tập trung của ngành y tế từng bước hoàn thiện các hoạt động theo lộ trình: triển khai mua sắm thuốc tập trung trước, khi trung tâm hoạt động ổn định sẽ triển khai mua sắm tập trung vật tư y tế, trang thiết bị.

S. Hải

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo