Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Rà soát số học sinh không thể tiếp tục tham gia chương trình tiếng Anh tích hợp tại TPHCM

Một giờ học trong chương trình Tiếng Anh tích hợp của học sinh tiểu học tại TPHCM. (Ảnh minh họa)

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM vừa có văn bản về việc thực hiện chương trình tiếng Anh tích hợp năm học 2021-2022 đối với các cơ sở GD-ĐT trên địa bàn.

Vừa qua, Sở GD-ĐT TP đã tiếp nhận thông tin của một số phụ huynh học sinh phản ánh đối với chương trình tiếng Anh tích hợp. Sở đề nghị các đơn vị lưu ý các nội dung sau: Do diễn biến phức tạp của dịch, ngành GD-ĐT đã triển khai dạy và học trên môi trường internet, trước mắt cho học kỳ 1 và tăng cường phối hợp với gia đình, địa phương, nhà trường để việc dạy học đạt hiệu quả. Đây là hình thức tổ chức dạy học phù hợp và cần thiết trong điều kiện của TP hiện nay. Tuy nhiên cũng phát sinh nhiều thách thức cho cơ sở giáo dục, phụ huynh học sinh và đơn vị phối hợp cung cấp chương trình.

Sở GD-ĐT TP cho biết, ngày 10/9, Sở đã ban hành văn bản về tăng cường hướng dẫn thu, sử dụng các khoản thu khác trong năm học 2021-2022 ở các cơ sở giáo dục và đào tạo. Trong đó, đối với các khoản thu chương trình tiếng Anh tích hợp, đây là khoản thu theo nhu cầu của phụ huynh học sinh đã đăng ký tham gia và bảo đảm chi phí cho chương trình nên trong thời gian học trực tuyến, mức thu này có thể điều chỉnh phù hợp nếu có thay đổi về thời lượng, các nội dung đã cam kết và được tổ chức thu theo định kỳ, có thể thu theo quý, học kỳ hoặc cho cả năm. Trong trường hợp phụ huynh học sinh khó khăn về kinh tế, không thể tham gia chương trình thì các đơn vị có thể sắp xếp chuyển lớp theo nhu cầu nguyện vọng, bảo đảm phù hợp với các quy định về tổ chức lớp học.

Do đó, từ nay đến 20/10, Sở GD-ĐT đề nghị các trường tổ chức chương trình tiếng Anh tích hợp phải rà soát số học sinh có khó khăn về kinh tế không thể tiếp tục tham gia và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chuyển lớp nhằm đảm bảo ổn định và không làm ảnh hưởng đến việc học tập của các học sinh khác. Các trường nhanh chóng ổn định việc học tập của lớp đang thực hiện chương trình này để đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch giảng dạy theo quy định, phát huy tối đa các điều kiện dạy học giúp học sinh thích ứng trong điều kiện bình thường mới.

Trước đó, ngày 7/9, Công ty Cổ phần Quản lý giáo dục và đầu tư EMG (EMG) – đơn vị thực hiện chương trình tiếng Anh tích hợp có thông báo gửi đến các trường về việc điều chỉnh giảm học phí đợt 1 như một sự chia sẻ khó khăn với phụ huynh và học sinh. Theo đó, EMG sẽ điều chỉnh giảm học phí đợt 1 từ mức thu dự kiến 10,8 triệu đồng xuống còn 8,1 triệu đồng đối với học sinh bậc tiểu học và THCS. Học phí đợt 1 được tính là học phí của 3 tháng học sinh theo chương trình tiếng Anh tích hợp. Học sinh sẽ học trực tuyến 8 tiết/tuần. Trong đó, 6 tiết học sinh học trực tuyến với giáo viên nước ngoài. 2 tiết còn lại học sinh học trực tuyến củng cố kiến thức với với học vụ người Việt Nam.

M.Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo