Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Gần 2.500 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia phục vụ công tác phòng chống dịch

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/12, Ban Chỉ huy Quân sự Quận 8 tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện "Mẫu mực, tiêu biểu" năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Đại tá Nguyễn Tuấn Bảo, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM; Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy; Trần Thanh Tùng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận.

Trong năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng Ban Chỉ huy Quân sự Quận luôn quán triệt, triển khai thực hiện chặt chẽ các kế hoạch của cấp trên, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng đã đề ra. Cụ thể, các công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, tổ chức huấn luyện, tuyển quân, tuyển sinh quân sự luôn được quan tâm, đảm bảo chất lượng và chỉ tiêu. Chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang Quận được nâng lên; tích cực tham gia xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh.

Trong năm, Ban Chỉ huy Quân sự Quận triển khai công tác sẵn sàng chiến đấu với gần 2.500 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia phục vụ công tác phòng chống dịch, như đã phối hợp Ủy ban MTTQ Quận, các ban ngành, đoàn thể thực hiện “Siêu thị mini 0 đồng”, “Chuyến xe tình quân dân", tiếp nhận và trao tặng gạo, rau củ quả, nhu yếu phẩm, túi an sinh đến cho người dân khó khăn, thăm hỏi, động viên các dân quân bị nhiễm Covid-19... Phối hợp các đơn vị đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo tốt về mặt quốc phòng - an ninh, an toàn tuyệt đối các mục tiêu, địa bàn đóng quân.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Võ Ngọc Quốc Thuận đề nghị trong năm 2022, lực lượng vũ trang Quận cần phát huy vị trí và vai trò của người đứng đầu trong công tác lãnh, chỉ đạo, định hướng tư tưởng, thực hiện nhiệm vụ; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch.

Dịp này, 1 tập thể và 1 cá nhân của Quận 8 đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 1 tập thể và 1 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, 1 tập thể và 2 cá nhân được biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong trong phong trào thi đua đặc biệt "Chống dịch cứu dân" trong lực lượng vũ trang Quân khu…

Trúc Quỳnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo