Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại đối với chợ truyền thống

Lãnh đạo Quận 8 khảo sát chợ Rạch Ông trong ngày đầu mở cửa hoạt động lại

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm góp phần phục vụ Nhân dân mua sắm hàng hóa, qua đó, từng bước khôi phục và đưa các hoạt động đời sống - xã hội trở vê trạng thái bình thường mới với nguyên tắc “an toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn”, từ ngày 15/10/2021, UBND Quận 8 bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại đối với chợ Rạch Ông và chợ Phạm Thế Hiển.

Riêng chợ Xóm Củi sẽ mở cửa phục vụ cho người dân từ ngày 20/10/2021. Các chợ còn lại sẽ lần lượt mở cửa từ sau ngày 25/10/2021 sau khi hoàn tất các phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Trong những ngày đầu hoạt động, các chợ sẽ mở cửa bắt đầu từ lúc 6 giờ và kết thúc vào lúc 12 giờ hàng ngày. Chợ bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu như: rau, củ, quả, thịt, cá, tạp phẩm, gia vị, hóa mỹ phẩm… Sau đó, căn cứ tình hình thực tiễn, chợ sẽ tiếp tục mở rộng thêm các ngành hàng như: quần áo, mỹ phẩm và các mặt hàng khác… để phục vụ người dân.

Ngoài ra, để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với người bán và người đến mua hàng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quận 8 đề nghị tất cả mọi người khi ra và vào chợ thực hiện nghiêm quy định về 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”. Việc khai báo y tế sẽ được thực hiện bằng hình thức quét mã QR.

Bên cạnh đó, mọi người phải chấp hành theo sự hướng dẫn của nhân viên Ban Quản lý trong việc lưu thông tại chợ. Người được vào chợ phải đảm bảo các điều kiện được tiêm ít nhất 1 liều đối với loại vắc-xin tiêm 2 lần, sau khi tiêm được 2 tuần; đối với vắc-xin tiêm 1 liều, 2 tuần sau khi tiêm hoặc người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh…

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quận 8 cũng lưu ý mọi người không vào chợ khi có một trong các biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 như: sốt, ho, đau rát họng, khó thở, mệt mỏi hoặc có yếu tố tiếp xúc dịch tễ liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Ngọc Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo