Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Thử nghiệm hoạt động tập luyện thể dục thể thao trong giai đoạn bình thường mới

Lãnh đạo Quận 7 phát phiếu tập luyện thể dục thể thao cho người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/9, UBND Quận 7 tổ chức lễ phát động thử nghiệm hoạt động tập luyện thể dục thể thao trên địa bàn trong giai đoạn bình thường mới. Đến dự có các đồng chí: Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở; Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận 7.

Theo kế hoạch, Quận chia làm 2 giai đoạn để triển khai theo từng bước thận trọng. Giai đoạn 1 từ ngày 20/9 đến 30/9, áp dụng tại 2 phường Tân Phong và Tân Phú. Người dân được đi bộ, đạp xe, tập thể dục dụng cụ thể thao ngoài trời tại 2 công viên và 5 sân quần vợt, gồm công viên Cảnh Đồi, sân quần vợt Wonderland và sân quần vợt Sky Garden ở phường Tân Phong; công viên Nam Viên khu S, các sân quần vợt Nhà văn hóa Phụ nữ, Nguyệt Quế, Khu Nam ở phường Tân Phú. Thời gian tập luyện gồm các khung giờ 6 - 8 giờ và 16 - 18 giờ. Người dân chỉ được tập thể dục tại khu vực thuộc vùng xanh; có ban quản lý, người quản lý công viên, sân; mật độ tối thiểu 10m2/người và giữ khoảng cách 2m giữa 2 người.

Ở giai đoạn 1, người tập thể dục phải đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine, xét nghiệm 5 ngày/lần cho kết quả âm tính, khai báo y tế hàng ngày, có đăng ký tham gia luyện tập với ban quản lý, người quản lý nơi luyện tập, đảm bảo đeo khẩu trang trong quá trình sinh hoạt. Trong đó, Quận ưu tiên người trên 60 tuổi, người đã khỏi bệnh Covid-19 được 6 tháng và các cá nhân khác có nhu cầu luyện tập thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe.

Giai đoạn 2 (từ ngày 1/10 về sau), Quận 7 sẽ mở rộng kế hoạch tập thể dục thể thao ngoài trời ra toàn bộ 10 phường. Dự kiến, Quận sẽ triển khai thêm các loại hình hoạt động như CLB thể thao trong nhà, ngoài trời, sân vận động, sân bóng đá và sân cỏ nhân tạo; công viên có dụng cụ tập luyện thể thao đơn giản; các loại hình theo quy định của Sở Văn hóa và Thể thao, UBND TP được hoạt động.

Thời gian tập luyện căn cứ vào tình hình thực tế để điều chỉnh phù hợp. Các cơ sở tập luyện phải đảm bảo theo 10 bộ tiêu chí bắt buộc do TP ban hành. Người tập phải tiêm một hoặc 2 mũi vaccine, có xét nghiệm theo quy định, khai báo y tế hàng ngày, có đăng ký với ban quản lý, người quản lý nơi luyện tập; đeo khẩu trang trong quá trình tập luyện.

Người dân Quận 7 phấn khởi khi nhận phiếu tập luyện thể dục thể thao trong giai đoạn bình thường mới Người dân Quận 7 phấn khởi khi nhận phiếu tập luyện thể dục thể thao trong giai đoạn bình thường mới

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thị Bé Ngoan cho biết, thời gian qua, Quận 7 đã thực hiện tốt việc kiểm soát dịch trên địa bàn. Từ đó, việc thử nghiệm từng bước đưa vào hoạt động trở lại các loại hình thể dục thể thao trong giai đoạn bình thường mới nhằm đáp ứng nhu cầu, niềm mong đợi của người dân sau thời gian dài giãn cách phòng, chống dịch. Đồng thời, động viên người dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao, xây dựng lối sống và môi trường an toàn lành mạnh, nâng cao sức khỏe góp phần phòng, chống dịch.

Với niềm hân hoan, bà Nguyễn Thị Thanh, người dân phường Tân Phong cho biết: “Thời gian qua, khi thực hiện giãn cách xã hội, tôi phải ở trong nhà suốt mấy tháng liền và cảm thấy ngột ngạt. Nay Quận 7 đã kiểm soát được dịch và triển khai thử nghiệm hoạt động tập luyện thể dục thể thao, tôi rất vui mừng, phấn khởi vì đã được ra ngoài tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, tôi sẽ luôn thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phòng chống dịch khi tập luyện và ủng hộ mọi phương hướng, biện pháp phòng chống dịch của TP, Quận”.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã phát phiếu tập luyện cho đại diện các hộ dân trên địa bàn phường Tân Phong và Tân Phú đủ điều kiện tham gia tập luyện TDTT trong giai đoạn bình thường mới.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo