Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Chung tay chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân khó khăn

Bí thư Quận ủy Quận 6, Lê Thị Hờ Rin (thứ 2 từ phải qua) trao túi an sinh cho người dân.

(Thanhuytphcm.vn) - Từ đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, với tinh thần quyết tâm “không để ai ở lại phía sau”, Quận 6 đã có nhiều hoạt động thiết thực, thực hiện đồng bộ, hiệu quả, kịp thời trong việc chăm lo an sinh xã hội cho người dân. Trong đó, tập trung các hoạt động chăm lo đời sống cho người nghèo, lao động tự do, người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm.

Quận đã tập trung triển khai các chế độ, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND của HĐND TPHCM. Đến nay, đã chăm lo cho 67.354 lao động, với tổng số tiền trợ cấp là hơn 100 tỷ đồng. Đối với công tác chi hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã vận động hỗ trợ các trường hợp, lũy kế đến nay đã hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 36,31 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, quận cũng đảm bảo cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo mất thu nhập không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân ở các khu phong tỏa, không để người dân thiếu ăn, thiếu mặc. Quận đã chi hỗ trợ số tiền 967 triệu đồng chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ dân thuê trọ, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch bệnh; trao tặng “túi gạo tình thương” cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa và các hộ dân nghèo, với hơn 14 tấn gạo; trao tặng hơn 170 tấn gạo và 3.190 thùng mì gói tận nhà cho người dân khó khăn; phát 12,334 tấn gạo cho người dân từ cây ATM gạo miễn phí; tổ chức “Siêu thị 0 đồng”, trao 1.000 suất quà trị giá 300 triệu đồng cho các hộ dân nghèo, khó khăn.

Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19 Quận 6 đã hỗ trợ cho 23.273 trường hợp với 23.273 túi an sinh xã hội (đạt 100%). Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu Thành phố đã hỗ trợ trong chương trình “2 triệu phần quà - túi an sinh” 17.700 trường hợp/17.700 phần quà trong Chương trình tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương của Chính phủ và hỗ trợ 14.000 phần quà gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 Nguyễn Quốc Dương trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 Nguyễn Quốc Dương trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, 14 phường đã tổ chức chăm lo các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng dịch Covid-19 với 63.686 phần quà, trị giá hơn 19,13 tỷ đồng và hơn 200 tấn hàng hóa, gồm rau, củ, quả các loại; hỗ trợ gần 1,5 tỷ đồng cho 7.495 hộ nghèo, cận nghèo, lao động tự do gặp khó khăn tại các địa phương.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 6 Nguyễn Quốc Dương: Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, hệ thống chính trị từ quận đến phường đã vận động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm,... chăm lo cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, các hộ dân trong khu vực phong tỏa và các hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn quận. Qua đó, thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Quận 6.

Trao lương thực, thực phẩm đến tận nhà cho người dân. Trao lương thực, thực phẩm đến tận nhà cho người dân.

Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp lượng thực, thực phẩm thiết yếu hàng ngày cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và người dân tại các khu vực phong tỏa, cách ly y tế, các ban ngành, đoàn thể của Quận 6 đã triển khai nhiều mô hình, giải pháp sáng tạo, như: “Đi chợ giúp dân”, “Shipper tình nguyện”, “Bếp ăn yêu thương”,... Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, giúp người dân yên tâm ở nhà chống dịch, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong những ngày giãn cách xã hội.

Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trong đợt dịch Covid-19, Quận 6 tiếp tục nỗ lực trong những ngày giãn cách xã hội còn lại cùng với các biện pháp quyết liệt của chính quyền và sự đồng lòng, đoàn kết, ý thức cao của người dân, sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp cả về tinh thần, vật chất, cùng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân ổn định trở lại.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo